ตำรวจสอบสวนเข้ารวบ "บอย ยูนิตี้" เจ้าพ่อวงการนำเข้ารถหรู หนีภาษี ศาลฎีกาพิพากษาจำคุก 4 ปี ไม่รอลงอาญา พบมีหมายจับอื่นอีก 14 คดี ด้านผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

 

วันที่ 5 ส.ค. 65 กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เข้าจับกุมนายอินทระศักดิ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 408/2565 ลงวันที่ 5 ก.ค.65 ข้อหา “ร่วมกันปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม, แจ้งให้เจ้าพนักงานผู้กระทำความผิดตามหน้าที่จดข้อความอันเป็นเท็จลงในเอกสารราชการ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน” (หลบหนีไม่มาตามนัดศาล) ซึ่งคดีดังกล่าวศาลฎีกามีคำพิพากษาถึงที่สุดให้ จำคุก 4 ปี ไม่รอลงอาญา โดยที่จับกุมได้ที่บริเวณริมถนนพระราม 4 แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพฯ เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ของวันนี้

สืบเนื่องมาจาก นายอินทระศักดิ์ หรือ “บอย ยูนิตี้” นักธุรกิจเจ้าพ่อวงการนำเข้ารถหรู และเป็นเจ้าของกิจการเต็นท์รถชื่อดังย่านสุขุมวิทและรัชดา โดยมีพฤติการณ์ลักลอบนำเข้ารถซูเปอร์คาร์และรถหรู (Luxury car) ที่มีราคาสูงด้วยวิธีการหลบเลี่ยงการชำระภาษี สำแดงราคารถยนต์ให้ต่ำกว่าราคาตามท้องตลาด, แจ้งรุ่นรถยนต์ที่นำเข้ามาต่อเจ้าหน้าที่ให้มีราคาต่ำกว่ารุ่นรถยนต์ที่แท้จริง, ลักลอบนำเข้ารถยนต์ในประเทศและนำมาขึ้นทะเบียนเป็นรถจดประกอบ จากนั้นผู้ต้องหาได้นำรถที่นำเข้ามาไปขายให้กับผู้มีชื่อเสียงในวงการบันเทิงและนักการเมือง ซึ่งต่อมาเมื่อผู้ซื้อนำรถไปขึ้นทะเบียน กลับไม่สามารถจดทะเบียนอย่างถูกต้องได้ ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวเป็นการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อภาครัฐ กรณีที่หลบเลี่ยงภาษีอากรในการนำเข้า และภาคประชาชนที่ซื้อรถไปไม่สามารถนำรถไปขึ้นทะเบียนที่กรมการขนส่งอย่างถูกต้องตามกฎหมายได้

​ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหาพบว่า ผู้ต้องหามีหมายจับในความผิดอื่นตาม พรบ. ศุลกากร (เลี่ยงภาษีอากร), พรบ. เช็ก, ประมวลกฎหมายอาญา (ฉ้อโกง, บุกรุก, ลักทรัพย์) รวมจำนวน อีก 14 หมายจับ โดยผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา