อุทาหรณ์ลูกผู้ชาย รปภ. หนุ่มใหญ่ถูกเมียสุดที่รักไล่ออกจากบ้าน หลังขาดทำการบ้าน ไร้ที่ไปต้องนอนโรงพัก ซ้ำมีเงินติดตัวแค่ 13 บาท ฝากเตือนผู้ชายทุกคน ไม่ว่าจะรวยแค่ไหน สิ่งหนึ่งที่ขาดตกบกพร่องไม่ได้คือการทำหน้าที่ของสามีที่ดีต่อภรรยา

 

วันที่ 30 ก.ค. 65 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีชายวัยกลางคนกำลังนอนหลับอยู่บริเวณชั้นล่างของสถานีตำรวจภูธรรัตนาธิเบศร์ ท่ามกลางสายตาประชาชนที่มาติดต่อราชการ ต่างมองดูกันด้วยความสงสัย ผู้สื่อข่าวจึงเข้าไปสอบถามความเป็นมา ทราบชื่อชายคนดังกล่าวคือนายศิวะ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี โดยนายศิวะ กล่าวว่า ตนเองนั้นมีอาชีพเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยอยู่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านบางบัวทอง ด้วยอาชีพและหน้าที่การงานของพนักงานรักษาความปลอดภัยทำให้ตนเองต้องกลับบ้านเดือนละ 1 ครั้ง หรืออาจมากกว่านั้น จึงทำให้นางสำราญ อายุ 47 ปี ภรรยา ซึ่งอยู่กินกันมากว่า 17 ปี จนมีลูกชายหัวแก้วหัวแหวน อายุ 16 ปี เพียงคนเดียว

โดยนายศิวะ กล่าวเพิ่มเติมด้วยความเสียใจว่า ตลอดเวลาที่อยู่กินกันนั้น ตนเองตั้งใจทำงาน เก็บหอมรอมริบจนสามารถซื้อรถยนต์ให้กับภรรยาสุดที่รักไว้ใช้ไปไหนมาไหนเพื่อความสะดวกสบาย แต่ลืมไปว่าสิ่งหนึ่งที่ขาดตกบกพร่องคือการไม่ได้ทำการบ้านในหน้าที่ของสามีที่ดีที่ควรมีต่อภรรยา สุดท้ายลงเอยด้วยการถูกภรรยาไล่ให้ออกจากบ้าน จึงไม่รู้ว่าจะไปหาที่พักนอนได้ที่ไหน แม้แต่ข้าวปลาอาหารตนเองก็ต้องไปขอข้าววัดกิน เนื่องจากทั้งเนื้อทั้งตัวของตนเองนั้นเหลือเงินติดตัวเพียงแค่ 13 บาท

ทั้งนี้เมื่อทราบเรื่องราวของ รปภ. หนุ่มใหญ่ จึงอยากฝากผู้ชายทุกคน ไม่ว่าจะรวยหรือจนอย่ามัวแต่มุ่งทำการงานจนลืมภารกิจสำคัญที่จะทำการบ้านให้ความสุขกับภรรยาเฉกเช่นสามีภรรยาทั่ว ๆ ไป ที่พึงมีต่อกัน