โจรเป๋สวมกันน็อกปืนจี้ชิงทอง 5 บาท กลางเมืองโคราช คาดวางแผนอย่างดี รู้เวลาร้านปิดตำรวจไม่อยู่ และเส้นทางหนี

 

เมื่อเวลา 16.40 น วันที่ 27 กรกฎาคม 65 ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา รับแจ้งมีเหตุคนร้ายใช้ปืนจี้ชิงทอง ภายในห้างทอง แสงมณี เลขที่ 102 ตั้งอยู่ ถนนจอมพล เขตเทศบาลนครนครราชสีมา กลางเมืองโคราช โดยมีกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ จึงรุดไปตรวจสอบเบื้องต้นพบ พนักงานในร้าน 2 คน อยู่ในท่าทีตื่นตระหนก ตกใจรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

สอบถาม น.ส.ปาริชาติ​ (ขอสงวนนามสกุล)​ พนักงานในร้าน เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุ กำลังใกล้จะปิดร้าน มีพนักงานในร้าน 2 คน จากนั้นมีคนร้าย เป็นชายใส่เสื้อยีนส์แขนยาวสีน้ำเงิน สวมหมวกกันน็อกสีขาวปิดหน้ามิดชิด เดินเข้ามาในร้าน ก่อนใช้อาวุธปืนข่มขู่ให้พนักงาน ที่อยู่ในร้านให้นำทองใส่ถุงผ้าสีดำที่เตรียมมา ไม่งั้นจะใช้ปืนยิง ด้วยความตกใจพนักงานในร้านจึงหยิบทองคำ เส้นละ 1 บาท จำนวน 5 เส้น รวมมูลค่า ประมาณ 150,000 บาท ใส่ถุงให้คนร้าย จากนั้นคนร้ายรีบวิ่งหนีออกจากร้าน ขี่รถจักรยานยนต์ สีส้มหรือสีแดงขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนหลบหนีไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม พบว่า คนร้ายเป็นชายวัยกลางคน รูปร่างผอมสูง สูงประมาณ 170-180 เซนติเมตร ลักษณะการเดินเหมือนเป็นคนขาเป๋ข้างซ้าย และเชื่อว่าคนร้ายน่าจะมีการเตรียมการวางแผนมาล่วงหน้า และรู้เส้นทางหลบหนีเป็นอย่างดี เชื่อว่าน่าจะเป็นคนในพื้นที่ และเลือกก่อเหตุช่วงที่รานจะปิด และตำรวจสายตรวจเพิ่งออกจากร้าน

โดยขณะนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างไล่ดูกล้องวงจรปิด เพื่อแกะรอยเส้นทางหลบหนีของคนร้าย และติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป