“แพทริเซีย” แพลนแต่ง “โน้ต วิเศษ” ปีหน้า หลังโดนเซอร์ไพรส์ พร้อมอยากเป็นคุณเเม่ก่อนอายุ 30

 

 

เล่าโมเมนต์ที่โดน “โน้ต” เซอร์ไพรส์ขอเเต่งงานหน่อย?
-โมเมนต์ในวันนั้นก็เซอร์ไพรส์จริงๆ ไม่ได้แพลนเลย เเค่ก็แฮปปีค่ะ แฮปปีมาก และไม่ได้คิดว่ามันจะเกิดขึ้นเร็วขนาดนี้ค่ะ ไม่ได้มีสัญญาณอะไรมาก่อนเลย ดูชุดสิ ก็เหมือนเขาบินตามไปเพื่อเซอร์ไพรส์โดยเฉพาะเลยค่ะ

ตอนนั้นเขาพูดอะไรกับเราจำได้ไหม ?
-เขาอึ้งค่ะ จำได้เหมือนกับว่าหนูให้เขาถ่ายรูปให้ ไปเดินสวนกัน ก็บอกพี่ช่วยถ่ายรูปให้หน่อย เขาก็ถ่ายๆ แล้วก็บอกถ่ายคู่กันไหม ตั้งกล้องถ่ายกัน ก็ถ่ายไป 2-3 แชะ เขาก็คงกดอัดวิดีโอค่ะ หนูก็จัดผมอะไรไป พอหันมาอีกทีคือเขาคุกเข่าอยู่ ก็สตั๊นเลยค่ะ พูดอะไรไม่ออก พี่เขาก็เงียบนานอยู่นะ จนกระทั่งหนูบอกมีอะไรจะพูดเหรอ นางก็เลยบอก แต่งงานกันนะ แบบเบาๆ เสียงเล็กๆ

ความรู้สึกตอนนั้นเราเป็นยังไงบ้าง?
-เหมือนมันยังอึ้งอยู่ค่ะ รู้ตัวอีกทีคือน้ำตาไหลพรากเลย มันเป็นความตัวชา ช็อกไปเลย อะไรแบบนี้ค่ะ คือเรียกว่าเซอร์ไพรส์จริงๆ แบบ 100 % คือแต่งตัวใส่กางเกงขาสั้น เสื้อยืดเเบบไปเดินสวน ตลกมาก ธรรมชาติสุดๆ (หัวเราะ)

ได้ถามไหมว่าทำไม ถึงอยากจะแต่งแล้ว?
-บอกหนูว่าเขารู้สึกว่า ถ้าไม่ได้ขอปีนี้ อีก 2-3 ปี เราก็ยังคบกันอยู่ เขารู้สึกว่าเขาแฮปปี้แล้ว ทุกอย่างลงตัว เเล้วก็อยากเลย และเขาก็พร้อมค่ะ

แสดงว่าเขาก็อยากแต่งเลย เเละได้ฤกษ์หรือยัง?
-ยังเลยค่ะ คือตอนนี้หนูก็ยังติดถ่ายละครอยู่ พี่เขาก็ทำงาน ที่เราเพิ่งเริ่มทำไปคือเพิ่งเริ่มดูสถานที่ค่ะ ส่วนวันต่างๆ ยังไม่ลงตัวเลย

ตัวเราเองพร้อมหรือยัง เพราะเหมือนปีนี้งานเราก็ยังเยอะอยู่นะ?
-จังหวะทุกอย่างถือว่าค่อนข้างมาแบบเบียดๆ กันเลย แต่รู้สึกว่าจังหวะก็ถือว่าดีนะคะ งานก็เข้า ความรักก็โอเค แฮปปี้เลย ถือว่าโชคดีแล้วกันค่ะ และหวังว่าเราจะจัดสรรเวลาทุกอย่างให้ไม่กระทบกันได้

สิ้นปีนี้พอจะทันเลยไหม?
-ไม่มีทางค่ะ ยังไม่มีวันเลย (หัวเราะ) คงปีหน้าแน่ๆ แต่ไม่รู้จะสิ้นปีไหม เพราะจะเริ่มถ่ายละครเรื่องต่อไปเดือนสิงหาคมนี้ค่ะ กว่าจะถ่ายเสร็จก็อาจจะกลางปีหน้า

จะเป็นการทิ้งทวนเรื่องนี้เลยไหม?
-ว๊ายยยย หนูยังอยากทำงานนะ ไม่ทิ้งทวนหรอกค่ะ หนูว่าถ้าแต่งงานแล้ว เรื่องครอบครัวก็อยากปล่อยให้เป็นเรื่องธรรมชาติ เพราะงานเราก็ยังอยากทำ เชื่อว่าพี่เขาและครอบครัวหนูก็ยังสนับสนุนให้ทำงานอยู่

เรียกว่าให้แหวนจองไว้ก่อน?
-อาจจะ เป็นการจองนิดนึง (ยิ้ม)

สำหรับเรา คิดว่ามันเร็วไปไหม ?
-หนูรู้สึกว่าไทม์มิงของชีวิตเราไม่เหมือนกันหรอกค่ะ เพราะบางคนแต่งงานเร็ว บางคนแต่งงานช้า สุดท้ายแล้วก็อยู่ที่ความสัมพันธ์ของคนสองคน มันก็เป็นจุดเริ่มต้นเนอะ ชีวิตยังมีอะไรที่เราต้องเรียนรู้และผ่านอุปสรรคไปอีกมากมาย เพราะฉะนั้นก็รู้สึกว่า ถ้าเขารู้สึกมั่นใจในตัว เราก็พร้อมค่ะ

ความรู้สึกเปลี่ยนไปไหม จากแฟนจะกลายเป็นว่าที่สามีเเบบนี้?
-ยังนะ หนูรู้สึกว่าอาจจะเพราะเรายังไม่ได้เริ่มเตรียมตัวมั้ง มันก็เลยยังไม่ได้อะไรขนาดนั้น แต่ถ้าวันจริงอาจจะได้มีน้ำตาคลออีกรอบนะ

ความน่ารักตรงไหน ที่ทำให้เรารู้สึกว่าอยากจะใช้ชีวิตคู่กับผู้ชายคนนี้?
-คือประทับโดยรวมเลยนะ ไม่ใช่แค่ตัวเขา เพราะครอบครัวเขาก็ต้อนรับเรา รักเรา เหมือนลูกคนนึง และก็พี่เขาเองก็เสมอต้นเสมอปลายมาก ตั้งแต่วันแรกเขาน่ารักกับเรายังไง เขาก็ยังดูแลเราได้ เขาเป็นคนไม่ค่อยจุกจิก เป็นผู้ใหญ่อยู่แล้วค่ะ เลยทำให้เราโตเป็นผู้ใหญ่ขึ้นมาในตัวด้วย

เขินไหม กับคำว่าสะใภ้เล็ก “รังษีสิงห์พิพัฒน์” ?
-ไม่นะ หนูแค่รู้สึกว่าเป็นอีกพาร์ทนึงของชีวิตแล้วกันค่ะ ที่มีวันนี้

หลายคนแซวว่าเราคือมือปราบเสือให้เป็นแมวได้?
-จริงๆ เขาไม่ได้เป็นเสืออย่างที่เห็นในข่าวนะ รู้สึกว่าตัวจริงเขามีมุมน่ารักๆ เยอะเลย แต่ด้วยหลายๆ อย่างที่ผ่านมา เราไม่ได้เห็นมุมต่างๆ ของเขาในสื่อไง เขาเป็นคนมุ้งมิ้ง จริงๆ พี่เขามีโมเมนต์แบ๊วๆ เยอะ

ทางด้านคุณแม่เราว่ายังไงบ้าง?
-ถามว่าช็อกไหม ก็ช็อก คุณแม่ไม่คิดว่าจะเร็วขนาดนี้ คือพี่เขาน่าจะมีการคุยกับคุณพ่อคุณแม่แล้วว่าอาจจะมีแบบนี้นะ แต่ยังไม่รู้เมื่อไหร่ ส่วนพ่อเเม่เราอ่ะ ถ้าลูกรักใครเขาก็รักด้วย เรารู้สึกว่าโชคดีมากๆ ที่พ่อเเม่และเพื่อนๆ ทุกคน ซัพพอร์ตเราตลอด เหมือนทางคุณพ่อใจหายค่ะ แบบลูกสาวฉันจะแต่งงานแล้วเหรอ ยังรู้สึกว่าลูกเป็นเด็ก แต่สุดท้ายแล้วเขาก็เอาความสุขเราเป็นที่ตั้ง ถ้าเราแฮปปี้เขาก็แฮปปี้ หนูว่าเขาก็เห็นความเสมอต้นเสมอปลายของพี่เขานะเหมือนที่หนูเห็นค่ะ และเขาก็คงมั่นใจขึ้นเนอะ ระยะเวลามันก็พิสูจน์กันได้

ปีหน้าแต่งเเน่ใช่ไหม?
-หวังว่านะคะ ก็ไม่อยากปล่อยให้ผ่านไปหลายปี ถ้าปีหน้าได้ก็ดีค่ะ

อยากเป็นคุณแม่ยังสาวเลยไหม?
-อยากค่ะ คืออยากมีลูกก่อน 30 จริงๆ นะ ตอนนี้กำลังจะ 25 แล้ว ยังพอมีเวลา (หัวเราะ)