เพจดังแฉตำรวจซ้อมนักเรียนวัย 14-15 เกินกว่าเหตุ หลังแม่ร้องสื่อขอความเป็นธรรมให้กับลูกชาย พร้อมชี้จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

 

วันที่ 19 ก.ค. 65 จากกรณีเพจ "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ return Part 2" แชร์เรื่องราวหนึ่ง โดยระบุว่า

"น้องจะโดนเหตุซึ่งหน้าอะไร มีพฤติกรรมอะไรก็ควรพูดคุยบอกกล่าวน้องดี ๆ และแจ้งข้อกฎหมายกับผู้ปกครองได้ ใช้คำพูดคำจาแบบนี้กับเด็กไม่เพราะและเหมาะสมกับเหตุหรือไม่

คำพูดตำรวจข่มขู่เด็กนักเรียนอายุ 14-15 สภ. พระอินทร์ราชา .บางปะอิน .อยุธยา ทำเกินกว่าเหตุ ต้องเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ตำรวจน้ำงามก็ขอชื่นชมครับ วอนสื่อช่วยแชร์ให้ความเป็นธรรมกับเด็กนักเรียนด้วยครับ

-ลูกโดนกับเพื่อนมันที่ป้ายรถเมล์พระอินทร์ราชาเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

-ลูกพี่กับเพื่อนไปรอรถจะไปโรงเรียนโดนตำรวจซ้อม"

ทั้งนี้เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (19 ก.ค. 65) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับ นายชำนาญ คำเจริญ อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นพ่อของนายนน คำเจริญ อายุ 15 ปี โดยเล่าว่า ลูกชายและเพื่อน ซึ่งอายุ 15 ปีและเพื่อนอีกหลายคนได้ยืนอยู่บริเวณป้ายรถเมล์ หน้าสถานีอนามัยเชียงรากน้อย หมู่ที่ 7 .เชียงรากน้อย .บางปะอิน .พระนครศรีอยุธยา โดยมีกลุ่มวัยรุ่นและนักเรียนอีก 3 สถาบันยืนรอรถเมล์อยู่บริเวณดังกล่าวเช่นกัน ต่อมาได้มีเจ้าพนักงานตำรวจเข้ามาเพื่อป้องกันเหตุและเจ้าพนักงานตำรวจรายดังกล่าวเข้าใจว่า

นักเรียนให้ของลับแก่เจ้าพนักงานตำรวจ จึงเข้ามาหาและใช้มือบีบบริเวณลำคอ พร้อมกับกดและลากไปบริเวณหลังตู้ไปรษณีย์และให้ลูกชายนั่งลง จากนั้นใช้มือตบที่บริเวณใบหน้าข้างขวาของลูกชายจำนวน 1 ครั้ง จากนั้นได้พาลูกชายขึ้นรถมายัง สภ. พระอินทร์ราชา เป็นเหตุให้ลูกชายได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้า ตนจึงพาลูกชายและเพื่อนลูกชายมาแจ้งความร้องทุกข์กับ ...หญิงนิลาวัณย์ สนแก้ว สภ. พระอินทร์ราชา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทางด้านนางแดง นามสมมุติแม่ของนายบอลอายุ 15 ปี เล่าว่า ลูกชายเป็นคนถ่ายคลิป ลูกชายได้โทรมาหาว่าถูกตำรวจจับไปและทำการซ้อม แม่จึงบอกให้ลูกชายถ่ายคลิปเก็บไว้ซึ่งขณะนั้นแม่ได้ยินเสียงผ่านโทรศัพท์ว่า "มึงถ่ายทำไม เดี๋ยวมึงโดนซ้อม" วินาทีนั้นหัวอกแม่แทบสลาย ไม่คิดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำกับเด็กเกินกว่าเหตุ จึงอยากเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับลูกชายว่าสิ่งที่เกิดขึ้นลูกชายของตนเองไม่ได้เป็นคนก่อเหตุ แต่ทำไมต้องถูกกระทำเกินกว่าเหตุ ซึ่งในวันที่เกิดเหตุก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาพูดคุยเจรจา แต่คนที่ก่อเรื่องไม่ออกมาขอโทษหรือพูดอะไรทำให้แม่ต้องร้องขอความเป็นธรรมให้ลูกและจะไม่ยอมความเด็ดขาด