เกิดเหตุ "ลูกชายร้านอาหาร" พร้อมพวกอีก 6 คน ใช้อาวุธมีด-ดาบ รุมฟันชายเร่ร่อนสลบอยู่ในศาลาริมน้ำในวัด พบอาการสาหัส คาดผู้ก่อเหตุคิดว่าชายเร่ร่อนไปทำร้ายแม่ตัวเอง หลังเกิดเหตุทิ้งมีด-ดาบไว้แล้วหลบหนีไป

 

วันที่ 15 ก.ค.2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. พานทอง ได้รับแจ้งมีเหตุมีคนถูกทำร้ายร่างกายโดยอาวุธมีดฟันจนได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสหมดสติปลุกไม่ยอมตื่นภายในศาลาริมน้ำในวัดศรีประชาราม หมู่ 6 ต.บ้านเก่า อ.พานทอง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่รุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างอุทยานธรรมสถานพานทอง

ในที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชายไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 45 ปี สวมเสื้อยืดแขนสั้น กางเกงขาสั้น สภาพนอนตะแคงมีเลือดออกจำนวนมาก จากการตรวจสอบพบว่า มีแผลฉกรรจ์ขนาดใหญ่ที่ศีรษะ ด้านกู้ภัยเร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนจะประสานรถกู้ชีพโรงพยาบาลพานทองมารับตัวไปรักษาต่อไป

จากการสอบถามนายไชยา นพรัตน์ ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ตนเองเห็นคนเจ็บนั่งเล่นอยู่ในศาลาริมน้ำ จากนั้นมีชายวัยรุ่น 6 คนขับรถจักรยานยนต์มา 3 คันมาถามชายเร่ร่อนว่า "มึงทำแม่กูหรอ" ชายเร่ร่อนจึงตอบกลับไปว่า "ไม่ได้ทำอะไรเลย" จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นก็รุมฟัน แต่ตนเองไม่กล้าห้ามเพราะมีมีดและดาบยาว พอหลังจากคนเจ็บสลบไป กลุ่มวัยรุ่นก็ขับรถหลบหนีทันที

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบแม่ของผู้ก่อเหตุ ซึ่งไม่พอใจผู้สื่อข่าวที่ทำข่าว พร้อมกับเล่าเหตุการณ์และตะคอกใส่ผู้สื่อข่าวว่า เมื่อเช้าตนเองทะเลาะกับแม่ค้าด้วยกัน แต่ชายเร่ร่อนก็มาด่าตนเอง ตนเองก็เลยถามว่า "เสือกอะไรด้วย" จากนั้นก็ทะเลาะกัน ตนเองจึงมาบอกลูกชายและลูกชายก็ได้ไปถามแค่นั้น หลังจากที่แม่ผู้ก่อเหตุเล่าเสร็จก็ไล่ตะเพิดผู้สื่อข่าวให้ออกจากบ้านของตัวเอง ทางด้านตำรวจจะสอบสวนพยานที่อยู่ในที่เกิดเหตุเพิ่มเติมและจะติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป