"ปุ้ย TPN" ปิยาภรณ์ แสนโกศิก ผู้อำนวยการกองประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ Miss Universe Thailand เคลียร์ทุกดรามา ก็อบปี้เวทีอื่น ล็อกนางงาม เชิญศิลปินโชว์ ลั่นทุกอย่างล้วนมีเหตุผล

 

เคลียร์ดรามาหลัง "ลีน่า จัง" มาร่วมเป็นคณะกรรมการ ถูกมองว่าเพื่อสร้างกระเเสจริงไหม?

แหมๆ ถึงไม่ทำอะไรก็มีดราม่า เพราะฉะนั้นที่เชิญเขามา สิ่งหนึ่งก็คือชอบในความตรงไปตรงมา และชอบในความเป็นกูรู เวลาจะทำเรื่องอะไร แกจะต้องสืบหาข้อมูล หาสิ่งที่จะมา และถ้าดูให้ดีจะเห็นว่าแกพยายามช่วยนางงามนะ ก่อนจะโชว์แกก็เข้าไปปลุกกำลังใจนางงามสุดฤทธิ์ ถามว่าเราสร้างกระแสหรือเปล่า จริงๆ ก็พูดตรงๆ ว่าเราไม่เคยมีเขามาก่อนเลย มันก็ติดเทรนด์ทวิตเตอร์มาตลอดตั้งแต่งานที่เราจัด ผู้คนก็ให้ความสนใจ ให้ความเมตตานะคะ เพราะฉะนั้นการที่จะมีพี่เขามาอีกสักคนนึง ยังไงมันก็มีกระแสอยู่แล้ว แต่เรามองสิ่งที่มันน่าจะมีอะไรเข้มข้นกว่ากระแส นั่นก็คือเรื่องคำถามของพี่เขา ที่เราปฎิเสธไม่ได้ว่านางถามตรง ถามจริง และข้อมูลชัด นี่แหละค่ะที่เชิญมา

ประเด็นที่โดนวิจารณ์ว่าก็อบปี้เวทีอื่น ให้นางงามไลฟ์ขายของ?

อันนั้นก็คงคิดว่าเราไม่ต้องก็อบปี้ใครนะคะ เพราะจริงๆ แล้วถ้าจะมาเทรนด์กันว่าคนนั้นก็อบปี้คนนี้ คนนี้ก็อบปี้คนนั้น เวที MUT น่าจะออกมาเทรนด์ได้มากที่สุด เพราะเราก็ทำอะไรใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา เรื่องของการถ่ายทอดก็ต้องย้อนกลับไป ต้องบอกว่าเราไปก๊อบปี้ "แม่ลีน่าจัง" มามั้งคะ เขาก็ขายมาตั้งแต่ดึกดำบรรพ์ และทุกปีเราก็ขายอยู่แล้ว รูปแบบของแต่ละปีแตกต่างกันไป ก็ไม่ได้อะไรกับประเด็นนี้ค่ะ ไม่เครียดหรอก จะเครียดอย่างเดียวว่าเราต้องทำของเราให้ดีที่สุด เราดีพอหรือยัง แสงสีไฟพอไหม การดูแลสปอนเซอร์เป็นยังไง และเราต้องทำความเข้าใจกับสปอนเซอร์ทุกท่าน ซึ่งสปอนเซอร์ของเวที MUT น่ารักมาก ไม่เคยเข้ามาแทรกแซงหรือมาชี้นิ้วเลยว่าให้เราเลือกใคร ล็อกใคร อันนี้เราไม่รับนะคะ

มาต่อที่ประเด็นดรามาศิลปินรับเชิญ (เจ เจตริน) ที่จะเอามาร่วมโชว์ในรอบพิเศษ?

อันนั้นก็ไม่น่าจะเป็นดรามานะคะ เรามองอย่างเดียวว่าเขามาสร้างความสนุก และมันก็เป็นปาร์ตีปิด เป็นการเชิญโดยสปอนเซอร์เป็นผู้จัด สำหรับเหล่าสปอนเซอร์และแฟนๆ ที่ได้ซื้อบัตรไปชมในรอบชุดว่ายน้ำเพื่อเป็นการตอบแทน ก็ได้เชิญเข้าไปปาร์ตีเท่านั้นเอง เลยมองว่าไม่ได้เป็นดรามา เพราะเวลาที่เชิญ "น้องมิลลิ" เชิญหลายๆ คนมาก็มีคนสารพัดอินบ็อกซ์มาต่อว่าเชิญมาได้ยังไง คืออยากจะบอกว่าคนเราคิดต่างได้นะคะ เราไม่ได้ไปว่าเขา ก็เคารพในความคิดของเขา แต่มันจะต้องอยู่ในบรรทัดฐานของเหตุและผล ดังนั้นดรามาเรื่องศิลปิน ก็ไม่ได้ตื่นเต้นอะไร เพราะสปอนเซอร์เขาก็เป็นคนเชิญและเป็นงานปิดด้วย

การเปิดตัววันนี้เรามีอะไรพิเศษบ้าง?
ทุกคนก็คงจะเห็นแล้วฉากเดินลงบันไดเลื่อนที่ถือเป็นซิกเนเจอร์ของ "มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์" และมากำเนิดขึ้นใหม่อีกครั้ง ได้เปิดทัศนคติให้นางงามด้วย ซึ่งเราก็อยากจะรู้ว่าเขามีทัศนคติยังไง มีความคิดยังไงกับสิ่งที่เขาจะพรีเซนต์ออกมา

สุดท้ายอยากจะฝากบอกอะไรไหม?
ก็ฝากไปยังน้องผู้ประกวด และพี่เลี้ยง รวมถึงคุณผู้ชม สำหรับนางงามก็ให้ทุกคนสู้ต่อไป เเละสำหรับพี่เลี้ยงผู้เข้าประกวดก็อย่ากดดันนางงามจนเขาหมดความเป็นตัวตนของเขา สำหรับแฟนนางงามก็ขอให้ดูนางงามอย่างสนุกนะคะ ใครชอบแบบไหน มีรสนิยมแบบไหน ก็ดูแบบนั้นนะคะ และมันจะมีความสุข เลือกชมและชมด้วยความสุขค่ะ เป็นห่วงว่าถ้าชมแล้วไม่มีความสุข เดี๋ยวความดันขึ้น ไม่ดีต่อสุขภาพค่ะ (ยิ้ม)