แก๊งโจ๋คึกคะนอง ก่อเหตุปาระเบิด ยิงปืน ใช้มีดไล่ฟันคู่อริ ขณะเที่ยวงานคอนเสิร์ต เทศกาลแห่เทียนพรรษาประจำปี อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ โดยมีวัยรุ่นถูกลูกหลงทั้งสะเก็ดระเบิด กระสุนปืน และถูกมีดฟันบาดเจ็บ หามส่ง รพ. 4 คน อาการสาหัส 2 คน

 

เมื่อช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา (13 ก.ค.65) เกิดเหตุแก๊งวัยรุ่นที่มาเที่ยวงานแสดงคอนเสิร์ต ในเทศกาลประจำปี ที่จัดขึ้นบริเวณอ่างเก็บน้ำหนองตาหมู่ ต.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ไล่ทำร้ายคู่อริ โดยทั้งปาระเบิด ยิงปืน และใช้อาวุธมีดไล่ฟัน ซึ่งมีเสียงปืน และเสียงระเบิดดังขึ้นหลายครั้ง
ส่งผลให้ผู้ที่มาเที่ยวงาน พากันวิ่งหนีตายกันอย่างชุลมุน และมีวัยรุ่นที่มาเที่ยวงาน ถูกสะเก็ดระเบิดและกระสุนปืน และถูกมีดฟันตามร่างกาย ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 4 คน ในจำนวนนี้มีวัยรุ่นอายุประมาณ 20 ปี ถูกมีดฟันที่บริเวณศรีษะและต้นแขนซ้าย ส่วนอีก 3 คนอายุระหว่าง 16-18 ปี มีทั้งโดนสะเก็ดกระเบิดและกระสุนปืนตามร่างกาย ซึ่งหน่วยกู้ภัยฯ ได้นำส่ง รพ.นางรอง เพื่อทำการรักษาแล้ว

จากการสอบถามนายพี อายุ 16 ปี หนึ่งในผู้บาดเจ็บที่ถูกสะเก็ดระเบิดและกระสุนปืนเข้าที่บริเวณท้อง เล่าว่า ตนมาดูคอนเสิร์ตในงานเทศกาลประจำปีกับเพื่อน 2 คน และไม่ได้มีเรื่องกับใคร แต่ช่วงประมาณเที่ยงคืนกว่า ได้ยินเสียงทั้งระเบิดและเสียงปืน ดังขึ้นหลายนัด ซึ่งตอนนั้นไม่รู้ว่ากลุ่มไหนมีเรื่องกับกลุ่มไหน แต่จังหวะที่ตนกับเพื่อนวิ่งหนีมา รู้ตัวอีกทีตอนออกมาจากงานว่า ถูกสะเก็ดระเบิดที่ขาและโดนกระสุนปืนที่หน้าท้อง ส่วนเพื่อนก็โดนสะเก็ดระเบิดตามร่างกายเหมือนกัน ซึ่งตนกับเพื่อนถูกนำตัวส่ง รพ.นางรอง แต่เพื่อนอาการค่อนข้างสาหัส นายพี ยืนยันว่า ไม่ได้มีเรื่องกับใครในงาน และน่าจะถูกลูกหลง

ขณะที่หน่วยกู้ภัยฯ ได้นำตัววัยรุ่นที่บาดเจ็บส่งรักษาที่ รพ.นางรอง ยังมีกลุ่มวัยรุ่นเกือบ 10 คน ตามไปที่ รพ.ด้วย แต่ไม่รู้ว่าเป็นฝ่ายไหน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จัดกำลังไปดูแลรักษาความเรียบร้อยที่ รพ. เพื่อป้องกันเหตุซ้ำซ้อน และกำลังบางส่วนได้ผลักดันกลุ่มวัยรุ่นให้กลับบ้าน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุทะเลาะวิวาทและทำร้ายร่างกายกันอีก

ส่วนชนวนในการก่อเหตุดังกล่าว ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเกิดจากอะไร อาจจะเป็นคู่อริที่เคยมีเรื่องกันมาก่อน พอมาเจอกันในงานก็เลยก่อเหตุ หรืออาจจะเกิดการเขม่นกันในงานหรือแค่คึกคะนองแล้วก่อเหตุ ซึ่งตำรวจกำลังหาข้อมูลหลักฐาน เพื่อติดตามตัวผู้ที่ก่อเหตุมาดำเนินคดี

ทั้งนี้ งานเทศกาลแห่เทียนเข้าพรรษาของ อ.นางรอง มีขึ้นระหว่างวันที่ 8-15 ก.ค.65 โดยตั้งแต่คืนแรกก็มีรายงานเหตุทะเลาะวิวาท ขณะที่ยังเหลืองานคืนวันที่ 14 และคืนวันที่ 15 ซึ่งจะมีคอนเสิร์ตมาแสดงปิดท้ายงาน โดยทางตำรวจ สภ.นางรอง และหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ ได้เตรียมความพร้อมไว้แล้ว