เผยผลตรวจ “ชวน หลีกภัย” ประธานสภาผู้แทนราษฎร ติดโควิด-19 แพทย์ให้พักดูอาการอย่างน้อย 3 วัน 

 

 

นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร ชี้แจงอาการป่วยของนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาว่า เมื่อวานนี้ (11 ก.ค.) นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เดินทางกลับมาจากจังหวัดตรัง และเข้ามาทำงานที่รัฐสภาในช่วงบ่ายมีอาการเจ็บคอ จึงได้ให้ทางสำนักบริการทางการแพทย์ประจำรัฐสภาขึ้นมาดูแล ปรากฎว่าไม่มีไข้ แต่มีอาการอ่อนเพลีย จึงได้กลับบ้านในตอนเย็น

กระทั่งเช้าวันนี้ (12 ก.ค.) นายชวน ได้ตรวจ ATK ด้วยตนเอง ปรากฏว่าขึ้นสองขีด จึงได้โทรหาแพทย์ประจำตัวที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ทางโรงพยาบาลให้เข้ารักษาตัวโดยวินิจฉัยว่า "ติดเชื้อโควิด - 19"   ตลอดวันอาการทั่วไปของนายชวน หลีกภัย ปกติดี ไม่มีไข้ ยังคงมีอาการเจ็บคอและอ่อนเพลียเล็กน้อย แต่เนื่องจากเป็นผู้สูงอายุทางโรงพยาบาลจึงต้องให้พักรักษาตัวดูอาการอย่างน้อย 3 วันก่อน

ตลอดทั้งวัน นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้ยกเลิกทั้ง 2 งาน ทั้งช่วงเช้าและบ่าย โดยช่วงเช้าเวลา 10.30 น. ร่วมลงนามแสดงความอาลัยกรณีนายอาเบะ ชินโซ อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ถึงแก่อสัญกรรม ณ สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ณ ถนนวิทยุ กรุงเทพฯ ส่วนช่วงบ่าย เวลา 13.30 น. เป็นวิทยากรบรรยายหลักสูตรฝึกอบรมนักบริหารระดับสูงกระทรวงสาธารณสุข (นบส.สธ.) รุ่นที่ 3เรื่อง “Work life Balance” ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ณ ห้องทำงาน ชั้น 10 อาคารรัฐสภา 

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ที่ผ่านมา ด้วยอาการไข้ หนาวสั่น และปวดเมื่อย ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ซึ่งขณะนั้นนพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎรในฐานะที่เป็นแพทย์ใกล้ชิด ออกมาเปิดเผยว่า เป็นอาการเดิมที่เกิดมาแล้วหลายครั้ง

ขอขอบคุณภาพจากเพจเฟซบุ๊ก ชวน หลีกภัย Chuan Leekpai