“เบิ้ล ปทุมราช” มีงง..อยู่ๆ ป่วยเป็นโรคสมอง เเฟนคลับเเห่ให้กำลังใจ เเละความหิวเป็นเหตุกดสั่งอาหารตี 4 เเต่เจอสิ่งนี้เเทน

 

 

อยู่ๆป่วยหนักเป็นโรคสมองเกิดอะไรขึ้น ไปป่วยตอนไหน?
-จังหวะที่เขาโพสต์รูปผมป่วย ผมยังนั่งอยู่บ้านไม่ได้ไปไหน งงมากจริงๆ (งงไหมตอนแรก) ตอนแรกก็งงเพราะว่าจริงๆ เราค่อนข้างที่จะเป็นคนอยู่กับโซเชียลอยู่แล้ว ติดโซเชียลอะเอาตรงๆ คือก่อนนอนต้องมีการเข้าเช็คเข้าดูในเฟซบุ๊กเป็นหลักอยู่แล้ว และวันนั้นอยู่ดีๆ มีเพจอะไรก็ไม่รู้ที่เค้าแชร์มา เป็นแฟนคลับแชร์มาให้เห็น คือคนกดไลก์เยอะมาก แล้วก็ส่งกำลังใจให้เบิ้ลหายเร็วๆนะ สู้ๆนะ ผ่าตัดวันไหน เลยรีบกดเข้าไปดู ตอนแรกคือจะโกรธว่าทำไมต้องมาทำข่าวอะไรแบบนี้เราไม่ได้ป่วย แต่ก็คิดอีกแบบหนึ่งเค้าก็คงอยากหายอดไลก์และก็เป็นการอวยพรเราไปในตัวแหละ เหมือนกับเราฝันร้ายให้มันกลายเป็นดี แต่ไม่ได้โกรธเรื่องนั้นมันลืมไปและ แต่มาโกรธเรื่องรูป (ทักมาบอกก็ได้จะส่งรูปปัจจุบันไปให้) เอารูปตอนแบบสมัยที่คนจำหน้าไม่ได้แล้วอะไรอย่างเนี้ย อันนั้นยังไม่เจอหมอ มาเอารูปปัจจุบันดีกว่า

เคยป่วยหนักหรือเกิดอุบัติเหตุอะไรบ้างไหม ที่คนอาจจะเข้าใจผิดไปได้?
-เคยมีเยอะมาก ถ้าหนักสุดก็คงเป็นประสบอุบัติเหตุ คนก็คิดว่าเราเสียชีวิต เพราะช่วงนั้นเป็นข่าวที่เราปิดไว้ ตอนนั้นคือรถชนเสาไฟฟ้าแล้วคนคิดว่าเราอยู่ในรถ เรารีบไปให้เขาลบข่าวออก เพราะกลัวคนในโซเชียลเข้าใจผิดมันเป็นแค่อุบัติเหตุที่ไม่ได้เกิดขึ้นกับเรา แต่ว่าถึงขั้นแช่งว่าตายก็ยังไม่มี แล้วไม่ใช่เพจเดียวนะครับ อันนั้นที่พอเราเห็นเพจเสร็จปั๊ปก็มีคนทักไปบอกให้เขาลบ ก็มีเพจอื่นเอาไปลงอีก เบิ้ลเข้าผ่าตัดสมองหรือต้องเข้าเช็คสมองบ้างช่วงนี้ หรือจะต้องเข้าเช็คสมองจริงๆหรือเปล่า เค้าอาจจะเป็นห่วงเราก็ได้ แต่ไม่ได้โกรธเค้าเป็นห่วงเราแหละ แต่สิ่งที่โกรธก็คือไม่เอารูปปัจจุบันไปลง

อยากฝากบอกอะไรไหมกับพวกหายอดจากข่าวดารา?
-เอาจริงพวกสื่อโซเชียลที่เน้นยอดไลก์จนลืมให้เกียรติศิลปิน/ดารา มันเป็นเรื่องที่สำคัญนะครับ เอาจริงๆยิ่งเป็นข่าวที่ตัวศิลปินหรือนักร้องไม่รู้ตัวยิ่งเป็นข่าวที่เค้าเฟล มีเรื่องราวที่บั่นทอนในชีวิตจริงๆ ได้ เพราะว่าจะโชคดีอย่างผมเนี่ยเป็นคนที่แฟร์ๆ อยู่แล้ว ไม่ได้ซีเรียส ไม่ต้องตามไปล้างผลาญไม่ได้ต้องตามไปแจ้งตำรวจอะไรอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าไปเจอคนที่เซ็นซิทีฟอาจจะผิดเรื่องของจรรยาบรรณของโซเชียล ที่คุณเหมือนตั้งใจทำให้เค้ารู้สึกไม่ดีรู้สึกเสียชื่อเสียง สองคือทำให้เขารู้สึกเฟล คืออย่าลืมว่าศิลปินหรือว่านักร้องนักแสดงคือมนุษย์มีความรู้สึกเหมือนกัน แค่คอมเม้นต์ต่างๆที่เค้ารู้สึกไม่ดีเค้าก็ยังรู้สึกสะเทือนใจเเล้ว ก็เลยรู้สึกว่าการพาดหัวข่าวหรือว่าการเรียกยอดไลค์โดยไม่อยู่ในฐานของบริษัท ในตัวศิลปินก็สำคัญอยากให้ทุกคนให้ความสำคัญ

-คนเสพข่าวด้วย ก็ต้องเสพข่าวอย่างมีสติ แล้วก็คนเสพข่าวบางคนก็อ่านแค่พาดหัวข่าวคือคนไทยจะอ่านหนังสือไม่ถึงสิบบรรทัด ด่าก่อน ก็คือเห็นรูปคนนี้แล้วเราไม่ชอบ ต้องรู้ไหม เป็นใครหรอ ที่จริงเราก็ไม่ต้องการให้เอาไปลงหรอก เราก็ไม่รูว่าเขาจะเอาไปลง ฝากตรงนี้ทั้งคนเสพและคนโพสต์ละครับ ที่จริงโซเชียลที่ดีก็มีทางดี ทุกวันนี้ก็รวยกับการขายของในโซเชียลโปรโมทชิ้นงานต่างๆ มองว่าโซเชียลก็สำคัญแต่เราต้องใช้ให้ถูกทางถูกวิธี อย่างเพจไม่ใช่ว่าพอเบิ้ลพูดแบบนี้ไม่เอาไปลงละไม่ใช่นะครับ เราก็จะลงทางที่ดีแฟร์ๆ ต่อกัน50/50 ทั้งตัวศิลปินละก็ตัวเพจ อย่างช่อง8 เอาเราไปลง เบิ้ลลำใหญ่เงี้ยมันก็ไม่ได้ไง มันไม่ใช่ความจริงไง (หัวเราะ) เราก็ต้องแบบทำให้เค้าพาดหัวข่าว

-เคยมีทวิตเตอร์ขึ้นอันดับหนึ่งช่วงหนึ่ง ที่จริงมันมีอีกข่าวหนึ่งนะพี่ๆ โทรหาว่าเบิ้ลรู้ตัวไหมว่าขึ้นทวิตเตอร์อันดับหนึ่งเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว เอ้าเพลงผมปล่อยแล้วมันดังหรอพี่ เปล่าหรอกเป้ามันตุงตอนที่ถ่ายคลิปลงในไอจี ทำไมต้องไปดังไอ้เรื่องที่ไม่รู้ตัวด้วยก็ถือว่าขำๆไป ถือว่าต้องใช้สื่อที่ถูกต้อง

อย่างเช่นที่เรากดสั่งแกร็บส่งอาหารตอนตี 4 นี่มันคืออะไร ทำไมคุณต้องมาหิวเวลานั้นด้วย?
-ผมว่าผมเสี่ยง(หัวเราะ) ว่าจะมีคนกดรับไหม เป็นอะไรที่ผมเสี่ยง เเละดวงด้วย เป็นอะไรไม่รู้วันนั้นบังเอิญว่าหิวข้าวตอนตี 4 แล้วเป็นกับข้าวที่ทำค่อนข้างยากเป็นอาหารตามสั่งไข่ดาวกะเพรา แล้วอยู่ดีๆเค้าก็กดรับเค้าโทรมาหาผมก่อนนะ พี่สั่งจริงหรอมันไกลมากเลยนะครับ ไม่เป็นไรครับค่าส่งเท่าไหร่ผมก็จะเอาผมหิวข้าว เค้าก็เอามาให้จริงๆ เเละตี 4 เขาก็มาเจอหน้าผม เเละคนส่งตกใจบอกพี่เบิ้ลใช่ไหม ผมเพิ่งดูพี่ในโทรศัพท์เมื่อกี้นี่เองเป็นดวงสมพงศ์กันกับแกร็บพอดี ขอบคุณนะครับที่ทำให้ผมไม่หิวในคืนนั้น เเละก็เลยถ่ายคลิปเเซว ขำๆ ว่าขอ 50 บาท นะครับค่าถ่ายรูป มันก็เหมือนคืนความสุขให้แฟนคลับได้มุมน่ารักๆของเราว่าเราไม่ได้ถือตัวนะ ถ้าคุณเป็นแฟนคลับเราคุณต้องมาส่งดึกขนาดนี้ (ถ้าเบิ้ลถือตัวนี่คนอื่นก็ไม่เหลือแล้วนะ)ใช่เราแค่วางตัวไม่ได้ถือตัวจริงเราเป็นคนง่ายๆ นี่ก็ง่ายสุดแล้ว เป็นคนง่ายทำตัวแบบบ้านๆไรเงี้ยครับ สามารถทักทายได้ถ้าเจอช่วงนี้ก็ก็มีโอกาสได้ออกไปเที่ยวห้างไปซื้อของอะไรบ้างก็ยังมีแฟนคลับที่ยังจำหน้าได้ตอนใส่แมสทักทายได้นะครับ เพราะนี่ก็ฉีดมา 12 เข็มแล้ว บ้าจริงเชียววว

สุดท้ายให้ฝากผลงานเพลงใหม่หน่อย?
-ตอนนี้ก็มีอันนี้สำคัญมากเพลงในตอนนี้ก็มาแรงมากในโซเชียลเฟซบุ๊ก ตอนนี้ก็น่าจะประมาณ 65 ล้าน เป็นผลงานซิงเกิ้ลใหม่ผลงานซิงเกิ้ลที่ลงแรงลงใจกำกับเองแต่งเองเขียนบทเองถ่ายเองเหลือแต่อย่างเดียวคือฟังเอง ชื่อเพลงว่า “365วัน” ตอนนี้ก็ปล่อยผ่านเฟซบุ๊กมา 3 วันแล้ว น่าจะทะยานสู่สิบล้านแล้วแหละ แล้วก็ตอนนี้ปล่อยทางยูทูปแล้วครับชื่อว่าเพลง “365วัน” คือว่าปล่อยมาแล้วกระแสดีมาก กระแสในเฟซบุ๊กคือดีมาก

เพราะได้น้องกระแสดีมาช่วยดึงหรือเปล่า?
-จริงแล้วผมดึงน้องขึ้นมา (เดี๋ยวก็ดรามาหรอก)เป็นการประคองช่วยกันและกันมากกว่า
ทั้ง “น้องแมนอา” แล้วก็ “น้องต้าวหยอง” ซึ่งก็เป็นเอ็มวีมิวสิคซีรี่ส์วายเรื่องแรกด้วย แต่ไม่ใช่วายแบบติดเรทนะ เป็นวายน่ารักๆฟีลครอบครัว ฟีลแฟนอบอุ่นอะไรอย่างนี้ครับ (เพราะเราชอบไปแกล้งน้องเค้าไง)
ใช่ชอบหยอกเค้า แล้วก็เอามาเป็นเอ็มวี หลังๆมาก็เริ่มจะไปทางนั้นแล้วนะ แล้วแฟนอยู่ต่างประเทศก็จะไม่มาหาแล้วเนี่ย เพราะคิดว่าชอบผู้ชาย หวานใจไม่กลับมาหาละ ฮ่าๆๆ