"ก้าวไกล" แถลงยอมรับ สก. เขตสาทร ก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศ จ่อฟันขั้นสูงสุด "ขับพ้นพรรค"

 

วันที่ 12 ก.ค.65 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร หัวหน้าคณะทำงานขับเคลื่อนนโยบายกรุงเทพมหานคร และ นางสาวภัทราภรณ์ เก่งรุ่งเรืองชัย สก.เขตบางซื่อ พรรคก้าวไกล แถลงข่าวถึงข้อเท็จจริงและจุดยืนของพรรค หลังจากผู้แจ้งความที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ กล่าวหานายอานุภาพ ธารทอง สก.เขตสาทร ว่าล่วงละเมิดและคุกคามทางเพศ

นายวิโรจน์ กล่าวว่า หลังพรรคก้าวไกลได้รับการประสานงานจากกลุ่มเส้นด้าย และ นางสาวภัทราภรณ์ เมื่อคืนที่ผ่านมา ก็ได้เดินทางไปที่ สน.ทุ่งมหาเมฆทันที เพื่อปกป้องดูแลผู้เสียหายให้ได้รับความยุติธรรมที่สุด และดูแลเรื่องจิตใจ รวมถึงคุ้มครองให้ผู้เสียหายทั้งทางกาย และทางใจให้ดีที่สุด

จากการพูดคุยกับตำรวจ ผู้เสียหายและตัวแทนจากอาสาสมัครเส้นด้าย เชื่อว่าเป็นการกระทำที่มีมูล คือมีการพากลุ่มผู้เสียหายไปที่เคหะสถาน ดื่มแอลกอฮอล์ และมีพฤติกรรมเข้าข่ายการคุกคามทางเพศ ซึ่งคงต้องให้ตำรวจดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรมต่อไป

นายวิโรจน์ ย้ำว่า พรรคก้าวไกลจะดูแลและปกป้องผู้เสียหายอย่างเต็มที่ จะให้ความร่วมมือกับตำรวจ และจะส่งเรื่องให้กับคณะกรรมการวินัยของพรรค พิจารณาอย่างเร่งด่วนที่สุด สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และต้องไม่ให้ส่งผลกระทบต่อผู้เสียหาย

ตนคิดว่า หากการกระทำดังกล่าวเป็นข้อเท็จจริง คณะกรรมการวินัยจะลงโทษสูงสุด คือ ขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล และนายอานุภาพ ต้องพิจารณาตัวเองว่าจะออกจากตำแหน่งทางการเมืองหรือไม่ ในนามของพรรคก้าวไกลอยากขอโทษประชาชนอย่างสุดซึ้ง

ด้าน นางสาวภัทราภรณ์ กล่าวว่าได้พูดคุยกับผู้เสียหายโดยตรงหลังเกิดเหตุ ทราบว่ามีความไม่ชอบมาพากลหลายอย่างที่ทำให้เชื่อได้ว่า นายอานุภาพได้กระทำการเช่นนั้นจริง ในฐานะ สก.ของพรรคก้าวไกล อยากขอโทษพี่น้องประชาชน และผู้สนับสนุนการทำงานของพรรคที่ทำให้ผิดหวัง ทั้งนี้ตนจะเข้าไปให้ปากคำในฐานะพยานในวันนี้ (12 ก.ค.) เวลา 18.00 น. ที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ และพร้อมจะให้ความร่วมมือกับตำรวจอย่างเต็มที่