จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ BA.4-BA.5 ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้ออย่างไม่เป็นทางการ เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ในช่วงวันหยุดนี้ ประชาชนพากันไปเข้ารับการฉีดวัคซีน เพื่อป้องกันไม่ให้ป่วยหนักและเสียชีวิต

 

โดยวันนี้ (9 ก.ค.65) ทีมข่าวออนไลน์ช่อง 8 ได้ติดตามสังเกตการณ์บรรยากาศ ประชาชนมารอคิวฉีดวัคซีนที่ศูนย์ฉีดวัคซีน สถานีกลางบางซื่อ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา หลังจากเปิดพบว่า มีประชาชนทยอยเดินทางเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 แบบวอล์กอิน โดยจะตั้งแถวที่ประตูสองแล้วต่อคิวมาเรื่อยๆ ซึ่งบางคน บอกว่า มาเข้าแถวตั้งแต่ 11.00 น. ก่อนจะได้เข้ารับการฉีดในช่วงบ่าย ซึ่งบรรยากาศในวันนี้ มีคนมารอฉีดวัคซีนมากกว่าวันธรรมดา เพราะตรงกับวันหยุดพอดี

ทั้งนี้ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ได้เปิดลงทะเบียน จองคิวฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น ชนิดวัคซีนไฟเซอร์ และ โมเดอร์นา ตั้งแต่เข็มที่ 3 ขึ้นไป ถึง เข็มที่ 6 โดยเริ่มตั้งแต่เมื่อวานนี้ (8 ก.ค.65) เริ่มฉีดวัคซีน และเริ่มฉีดวัคซีน ตั้งแต่วันที่ 11-31 ก.ค. 2565

สำหรับคนที่ไม่สะดวกจองคิวผ่านโทรศัพท์มือถือ ยังสามารถเข้ารับบริการแบบวอล์กอิน ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เวลา 9.00-16.00น. ได้ทุกวัน โดยต้องผ่านขั้นตอนที่จุดลงทะเบียน ก่อนเข้าฉีดวัคซีน