"ภูมิ ภูริพันธ์” และ “ก้อย บุญญิตา” 2 ตัวแทนจากช่อง8 เข้ารับโล่เกียรติคุณ “วันงดดื่มสุราแห่งชาติ 2565”

 

ขอแสดงความยินดีกับ “คุณภูมิ ภูริพันธ์” นักแสดงหนุ่มหล่อจากช่อง 8 และ “คุณก้อย บุญญิตา” ผู้ประกาศสาวมากความสามารถจากทางช่อง8 ที่ได้เข้ารับรางวัลโล่ประกาศเกียรติคุณ เนื่องใน “วันงดดื่มสุราแห่งชาติ 2565” ในฐานะที่ทำคุณประโยชน์ดีเด่นด้านการป้องกันควบคุมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งถือเป็นแบบอย่างที่ดีต่อสังคม


สำหรับงานรณรงค์วันงดดื่มสุราแห่งชาติประจำปีนี้ (2565) จัดขึ้นที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์คอนเวนชั่น กรุงเทพมหานคร โดย “พระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ” ทรงโปรดให้ “หม่อมหลวงสราลี กิติยากร” เป็นผู้แทนพระองค์ในการเปิดงาน ซึ่งในปีนี้ทางกระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคประชาสังคม ได้คัดเลือกบุคคลที่ทำคุณประโยชน์ดีเด่นด้านการป้องกัน ควบคุมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หลังคณะรัฐมนตรี มีมติให้วันที่ 8 กรกฎาคม 2565 หรือ “วันเข้าพรรษา” ของทุกปี เป็นวันงดดื่มสุราแห่งชาติ พร้อมมอบโล่เกียรติคุณให้ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ

ซึ่งทางด้วยบุคลากรของช่อง8 ที่ได้รับคัดเลือก มีด้วยกัน 2 คน คือ “ภูมิ-ภูริพันธ์ ทรัพย์แสงสวัสดิ์” นักแสดงหนุ่มดาวรุ่ง และ “คุณก้อย-บุญญิตา งามศัพพศิลป์” ผู้ประกาศข่าวช่อง8

ทางด้านคุณก้อย ได้บอกว่า “รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์ให้หลายๆคนงดดื่มสุรา เนื่องจากที่ผ่านมาได้อ่านข่าว แล้วเห็นถึงโทษของการดื่มสุรา ที่นำไปสู่ปัญหาอื่นๆตามมา ทั้งเรื่องของปัญหาสุขภาพ ปัญหาครอบครัว เรื่องของอุบัติเหตุและอาชญากรรม ที่ส่งผลกระทบต่อสังคมและเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งหลายคนทราบดีอยู่แล้ว ว่าสุราให้โทษอย่างไรบ้าง โดยเฉพาะเยาวชนที่ยังไม่เคยดื่มแอลกอฮอล์และอยู่ในวัยที่อยากจะลองดื่ม อยากให้ตระหนักถึงโทษของสุราและผลจากการดื่มให้มาก หากจะดื่มต้องรู้ลิมิตของตัวเอง และควบคุมตัวเองให้ได้ เพราะจริงๆแล้วได้อ่านข่าวอยู่ตลอดก็จะเห็นอยู่เป็นประจำว่า มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นจากการดื่มสุรากัน ดื่มแบบชนิดที่ว่าเมาแล้วขับ อันนี้ก็ทำให้เกิดความสูญเสียมากมายนะคะ หรือบางครั้งมีปัญหาเกิดขึ้น มีความรุนแรงเกิดขึ้นภายในครอบครัวก็มาจากการดื่มสุราทั้งนั้นเลย เพราะฉะนั้นก็อยากให้ทุกคนพยายามนะคะ มองถึงพิษภัย มองถึงสุภาพด้วย”

ส่วนทางด้านน้องภูมิก็เผยต่อว่า “ก็รู้สึกเป็นเกียรติมากนะครับที่ได้รับรางวัลนี้นะครับ รู้สึกดีใจมากที่ได้เป็นหนึ่งในเสียงเล็กๆ ในการร่วมรณรงค์นะครับ จริงๆ เรื่องพิษของสุราเราอาจจะทราบดีอยู่แล้ว ก็อยากจะคอยเตือนน้องๆที่ยังอายุไม่ถึงยังเป็นเยาวชนอยู่ให้รู้ถึงพิษภัยของสุรา อาจจะรอให้ถึงอายุก่อนค่อยไปลองฝากไว้ด้วยเรื่องสุขภาพ”


สำหรับวันงดดื่มสุราแห่งชาติประจำปี 2565 นี้ “พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรี ได้มอบคำขวัญ ไว้ด้วย คือ “ปลอดเหล้า ปลอดโรค ห่างไกลโควิด 19” ซึ่งภายในงานก็จะมีการจัดนิทรรศการผลงานของบุคคลและองค์กรที่ทำคุณประโยชน์ดีเด่นด้านการป้องกันควบคุมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และหน่วยงานภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง

ซึ่งโล่ประกาศเกียรติคุณนี้ ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกำลังใจ ในการปฏิบัติหน้าที่ในการเป็นกระบอกเสียง และเป็นแบบอย่างที่ดีต่อสังคม