ยุคข้าวยาก หมากแพง กระทบถึงในสภาฯ "รังสิมา" สุดทน แฉ สส. พากัน "ขนข้าว- ขนน้ำ" กลับบ้านเกลี้ยง ทำเพื่อน สส. บางคนต้องกินไข่เจียวแทน

 

วันที่ 7 ก.ค. 65 การประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยมีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธาน ในช่วงหนึ่งระหว่างรอสมาชิกลงมติร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมพระราชกำหนดการให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้ประกอบรัฐวิสาหกิจที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคไวรัสโคโรนา-2019 (ฉบับที่…) พ.ศ… ซึ่งสมาชิกกำลังทยอยเข้ามา ปรากฏว่า นางสาวรังสิมา รอดรัศมี สส. สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ หารือถึงเรื่องห้องน้ำสภาว่า เวลาเข้าห้องน้ำแล้วกดน้ำ แต่น้ำไม่ยอมหยุดเป็นครึ่งชั่วโมง ทำให้เสียน้ำไปเปล่าประโยชน์

ส่วนอีกเรื่องหนึ่งที่ประสบด้วยตนเองวานนี้ (6 ก.ค.65) เกี่ยวกับเรื่องอาหารของสมาชิกสภาฯ โดยอยากให้ประธานยกเลิกการเอาอาหารใส่กล่องออกจากห้องอาหาร เพราะคนที่ไปรับประทานอาหารทีหลัง ไม่มีอาหารรับประทานเลย ต้องทานข้าวไข่เจียว เนื่องจากคนที่เข้าไปก่อนขนใส่กล่องกลับบ้านหมด เห็นบางคนขนออกไปเป็นสิบ ๆ ถุง มันเกินไปไหม และเคยเสนอประธานแล้วว่า การเบิกจ่ายเรื่องอาหารไม่ให้เบิกซ้ำซ้อน บางคนเบิกห้องอาหาร ห้องประชุมใหญ่ และไปเบิกห้องเล็กอีก ทำให้เสียงบประมาณมาก จึงขอให้ประธานเอาจริงกับการเบิกจ่ายงบประมาณด้านอาหารด้วย

"ในตู้ก็กวาดขนไปหมดทั้งนมทั้งน้ำ จะกินอะไรกันนักหนา ขอให้คนอื่นเขาได้กินกันบ้าง"

ด้านนายชวนชี้แจงว่า ขอบคุณที่เป็นหูเป็นตา และจะไปดูเรื่องห้องน้ำให้เหมือนกัน แต่ไม่ได้ดูเรื่องกลอนประตู ดูเรื่องความสะอาดผ่านไปบ่อยก็จะดูด้วยตนเองว่าความสะอาดเป็นอย่างไร เพราะทราบดีว่าวัสดุที่ใช้ในสภาบางส่วนมาตรฐานไม่ได้สูงอะไร บางส่วนเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าทำความสะอาดแล้ว แต่เมื่อเราดูก็ยังสกปรกอยู่เพราะวัสดุที่ใช้