"ชัชชาติ" แจงยังไม่มีข้อมูล ข้าราชการทุจริต หรือคำสั่งโยกย้าย หลังมีกระแสข่าวจ่อย้าย 5 ผู้บริหารสำนักงานเขต พร้อมให้กำลังใจข้าราชการในรายชื่อที่เป็นข่าว ขออย่ากังวล

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกระแสข่าวการโยกย้ายข้าราชการ ระดับผู้บริหาร 5 สำนักงานเขต ที่มีการตรวจพบการทุจริต ว่า ยังไม่มีข้อมูล และยังไม่ได้รับรายงาน รวมถึงยังไม่มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้าราชการทุจริต ข้อมูลที่มีการเปิดเผยมานั้น อาจเป็นการคาดเดาไปเอง ของคนที่ร้อนตัวหรืออย่างไร แต่ยืนยันว่า เรื่องทุจริต เราไม่ทนอยู่แล้ว หากมีข้อมูลต้องดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

ส่วนเรื่องการทำงานกับข้าราชการ ตนเองไม่เคยคิดว่าใครเป็นคนของใคร หรือใครเป็นคนของผู้ว่าฯคนเก่า เพราะความจริงแล้ว ข้าราชการทุกคนที่แต่งตั้งโดย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ก็ต้องทำงานให้กับผู้ว่าฯ ทุกคนอยู่แล้ว และเชื่อว่าคนที่มาในตำแหน่งระดับผู้บริหารได้ ก็ต้องมีความเก่งระดับหนึ่ง หลายๆคนที่เราเห็นก็ทำงานได้ดี ยืนยันว่า ไม่เคยคิดเรื่องใครเป็นคนของใคร และขอให้มองไปอนาคต ทำงานให้เต็มที่ ปัจจุบันทุกอย่างเห็นชัด เทคโนโลยีทำให้เราโปร่งใส่มากขึ้น และเห็นว่าใครทำงานอย่างไร ทำช้าอย่างไร

"ผมไม่คิดถึงอดีต คิดถึงแต่อนาคต ทำงานเพื่อรับใช้ประชาชน ข่าวที่ออกมาผมยังไม่เคยหารือในประเด็นนี้ และขอให้กำลังใจทุกคนที่อยู่ในชื่อ ไม่มีอะไร อย่าไปกังวล ขอให้ตั้งใจทำงาน เอาผลงานอนาคตเป็นตัวชี้ความตั้งใจ ความสามารถของตัวเอง" นายชัชชาติ กล่าว

ทั้งนี้ หากมีการตรวจพบการทุจริตเกิดขึ้นย้อนหลัง ก็ขอให้เป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย เราหลีกเลี่ยงไม่ได้ อดีตเราไปแก้ไขไม่ได้ ทุกคนทำอะไรไว้ เวลาผ่านไป ก็แล้วแต่ผลกรรม แต่สิ่งที่เราทำคือมองอนาคต และทำให้ดี