"สนธิรัตน์" นำทีมสร้างอนาคตไทยบุกตลาดบางเขน พร้อมสำรวจราคาสินค้าอุปโภค-บริโภค โอดของแพงเกือบทุกอย่าง พกเงิน 500 บาท จ่ายตลาดไม่พอ

 

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย นำทีมลงพื้นที่ตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ เพื่อสำรวจราคาสินค้าเครื่องอุปโภค บริโภค พร้อมจับจ่ายใช้สอยสินค้าภายในตลาด อาทิ เนื้อสัตว์ ผัก และผลไม้ เป็นต้น พร้อมทั้งพูดคุยรับฟังปัญหา และให้กำลังใจพ่อค้า แม่ค้า และประชาชาชนในพื้นที่

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า วันนี้กำเงินมา 500 บาท ซื้อของสดไปทำกับข้าว 3 อย่าง แกงเขียวหวานเนื้อ ผัดบล็อคโคลี่กุ้ง และไข่เจียว ไม่พอ ต้องควักเพิ่มอีก 100 บาท ขณะที่แม่ค้าในตลาด พวกเขาดีใจที่ได้สะท้อนปัญหาไปสู่การบริหารจัดการของรัฐบาล ซึ่งเรื่องของแพงเป็นเรื่องที่รัฐบาลจะต้องเร่งแก้ไข เพราะแพงเกือบทุกอย่าง ทั้งของกิน และของใช้ รัฐจะต้องใส่ใจควบคุมดูแล เพราะปัญหาของแพง เป็นเรื่องปลายทางที่กระทบปัญหาของประชาชนทุกคนทุกครัวเรือน

"วันนี้ไม่มีโจทย์ใหญ่อะไรเท่ากับทำอย่างไรจึงจะบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน และสร้างให้เศรษฐกิจและธุรกิจยังหมุนอยู่ได้ พรรคสร้างอนาคตไทยได้เตรียมการและศึกษาเรื่องนี้ไว้แล้ว อะไรที่เป็นประโยชน์ก็ออกมาสะท้อนให้ผู้บริหารประเทศได้รับทราบ อะไรที่ดีอยากให้เอาไปใช้ อย่ามองว่าเป็นข้อเสนอจากพรรคใด" นายสนธิรัตน์ กล่าว

นายสนธิรัตน์ ยังมองว่า การแก้ปัญหาของรัฐบาลในตอนนี้เป็นเรื่องของปลายทาง โดยการรับเรื่องร้องเรียนต่างๆ ซึ่งเป็นเพียงมิติด้านเดียวในการแก้ปัญหา รัฐบาลจะใช้วิธีแบบปกติในการแก้ปัญหาไม่ได้ มันจะกลายเป็นระเบิดเวลา ฉะนั้นจะต้องทำงานเชิงรุกมากกว่าเดิม