"ซัลบา" รับผิดหวังฟอร์มบอลไทย U19 แม้เฉือนชนะฟิลิปปินส์ 1-0 นัดแรกศึกชิงแชมป์อาเซียน 2022 ชี้เด็กต้องพยายามเรียนรู้และต้องดีขึ้นในเกมต่อไป

วันที่ 2 ก.ค.65 ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 19 ปี หรือ U19 ให้ความเห็นถึงผลการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียน 2022 นัดแรกที่เจอกับฟิลิปปินส์ ที่สนาม แพทริอ็อต คันดราบาก้า เมืองเบกาซี ประเทศอินโดนีเซีย  เมื่อเวลา 17.00 น. ที่ผ่านมา โดยยอมรับว่า ผิดหวังกับฟอร์มการเล่นของทีมชาติไทย U19 แม้จะเฉือนเอาชนะได้ไป 1 ประตูต่อ 0 และจะพยายายาม ปรับปรุงเพื่อให้ดีขึ้นในเกมต่อไป

โดยประตูชัยเกมแรกของทีมชาติไทย U19 เป็นฝีมือของ วินัย เอี่ยมโอด ที่ซัดทำประตูไปได้ ในนาทีที่ 10

"สำหรับเกมในวันนี้ เราไม่สามารถแสดงผลงานในระดับที่เราต้องการ แต่ว่าก็ต้องเครดิตให้คู่ต่อสู้ ที่สามารถกดดันเราได้ดี และนักเตะของเรามีความกดดัน โดยนักเตะในทีมชุดนี้เพิ่งอายุ 18-19 ปี ก็ยังต้องเรียนรู้ และสุดท้ายก็ต้องให้เครดิต ฟิลิปปินส์ ด้วย ที่สามารถสร้างปัญหาให้กับเราได้" ซัลบา กล่าว

"ชัยชนะ 1-0 ก็ไม่ใช่ผลเสียอะไร เพราะฟิลิปปินส์ ก็สามารถสร้างปัญหาให้กับทีมอื่นๆได้ การที่เราชนะพวกเขามาก็ถือว่าโอเค เพราะฟิลิปปินส์ ชุดนี้แข็งแกร่งกว่าที่หลายคนคิด มีนักเตะจากต่างแดนหลายคน และได้ซ้อมมาอย่างดี และมีโค้ชที่ผมรู้จัก และเขาก็ทำงานกับทีมชุดนี้มานาน และรู้จักกันดี ก็ต้องให้เครดิตพวกเขาที่สร้างปัญหา ทีมของเราต้องเรียนรู้จากสถานการณ์นี้ โดยเฉพาะการสร้างเกมขึ้นไป เราต้องมีความมั่นใจมากกว่านี้ เลือกทางเลือกที่ไม่มีความเสี่ยงในการสร้างเกม"

"เกมต่อไปกับเมียนมา เราจะพยายามวิเคราะห์พวกเขาให้เร็วที่สุด แต่เราก็มีข้อมูลมาบ้างแล้ว แต่สิ่งสำคัญคือเราต้องปรับปรุงทีมตัวเอง ผมคิดว่าถ้าเราทำได้ดีขึ้น ผมก็มั่นใจว่าพวกเราเอาชนะได้"

"สุดท้ายก็ต้องขอโทษแฟนบอลด้วย ที่ผมได้เคยสัญญาว่าเราจะทำผลงานให้ดี โดยเฉพาะเรืองของฟอร์มการเล่น แต่เราไม่สามารถทำได้ในเกมแรก แต่ก็ต้องขอบคุณแฟนบอลด้วยที่ส่งข้อความมาให้กำลังใจ และการสนับสนุนพวกเรามากมาย ผมสัมผัสได้ก็ขอขอบคุณ หวังว่าเรจะทำได้ดีขึ้นในเกมต่อไป"

สำหรับเกมต่อไป ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะลงสนามในเกมที่สองของศึกชิงแชมป์อาเซียน พบกับ เมียนมา ที่สนาม แพทริอ็อต คันดราบาก้า ในวันที่ 4 กรกฎาคม 2565 เวลา 17.00 น.