เด็กวัยขวบเศษซด "น้ำยาล้างเครื่องเงิน" เสียชีวิตสลด แม่บุญธรรมกล่าวทั้งน้ำตา วางไว้ ไม่ได้นำไปทิ้ง คาดลูกคงคิดว่าเป็นน้ำ เผยรักเหมือนลูกแท้ ๆ เพราะหลานมาฝากเลี้ยงไว้ พร้อมบอก "ยกให้ ไม่เอาแล้ว" และหายไปเลย

 

วันที่ 2 ก.ค. 65 เมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 1 ก.ค. 65 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.วีระชัย ร้อยศรี รองสารวัตรสอบสวน สภ. อู่ทอง จ. สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลอู่ทองว่า มีเด็กเสียชีวิตเนื่องจากกินน้ำยาล้างเครื่องเงิน ขอให้เดินทางมาร่วมชันสูตร

เด็กผู้เสียชีวิต คือ น้องออกัส วัย 1 ขวบ 9 เดือน จากการสอบสวนนายประสาน แสนสุข และนางสุชาดา ดาอินทร์วงศ์ พ่อแม่บุญธรรม กล่าวทั้งน้ำตาว่า น้องออกัส เป็นลูกของหลานสาวแท้ ๆ ของนายประสาน ส่วนพ่ออยู่ในเรือนจำ หลังจากที่น้องออกัสเกิดได้ 1 เดือน แม่น้องก็นำมาฝากให้เลี้ยง 2 วัน แล้วหายไปเลย กระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ ได้นำเอกสารใบเกิดไปทำเรื่องเปลี่ยนนามสกุล บอกว่า "ยกให้ ไม่เอาแล้ว" พร้อมกับหายไป ติดต่อไม่ได้อีกเลย ทั้งคู่จึงเลี้ยงดู และรักเหมือนลูก

ทั้งนี้ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงบ่าย นางสุชาดา ได้ซื้อน้ำยาล้างเครื่องเงิน เพื่อนำมาล้างสร้อย โดยเทน้ำยาใส่ถ้วยเล็ก ๆ แช่ทิ้งไว้ แต่หลังจากที่นำสร้อยออกมาแล้ว ไม่ได้นำน้ำยาไปเททิ้ง ต่อมาเวลาประมาณ 17.30 น. ขณะที่นายประสาน และน้องออกัสเตะฟุตบอลเล่นกันอยู่ ที่ห้องพักคนงาน ส่วนนางสุชาดา กำลังเย็บผ้าอยู่ คาดว่า จังหวะนั้น น้องออกัสคงหิวน้ำ และหันไปเห็นน้ำในถ้วยน้ำยาล้างเครื่องเงินพอดี เลยหยิบมาดื่ม พอหันมาเห็น ก็พบว่าน้องออกัสอาเจียนออกมา ตนเองจึงล้วงคอ แต่น้องออกัสก็ตัวอ่อนและหมดสติไป ตนเองจึงรีบนำส่งโรงพยาบาลอู่ทอง ซึ่งนางสุชาดา แม่บุญธรรม กล่าวว่า อยากให้เป็นอุทาหรณ์ อะไรก็เกิดขึ้นได้