พ่อค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาล เผยตั้งแต่รัฐบาลมีสลากดิจิทัล เดือดร้อนหนักขายสลากยาก ลูกค้าไม่อยากจะจ่ายแพงแม้สลากดิจิทัลจะหมดแล้วก็ตาม อีกทั้งยังต้องเผชิญกับราคาน้ำมันแพงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะต้องขี่รถจักรยานยนต์ข้ามจังหวัดไปหาเร่ขาย

 

วันที่ 30 มิ.ย.65 พ่อค้าเร่สลากกินแบ่งรัฐบาล ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ต่างออกมาพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า กำลังได้รับผลกระทบอย่างหนักหลังรัฐบาลขายสลากดิจิทัล ใบละ 80 บาท ส่งผลให้ขายได้ช้าไปกว่าเท่าตัว เนื่องจากประชาชนเห็นราคาเปรียบเทียบระหว่าง 80 บาทของรัฐบาล กับ 100 บาทของพ่อค้าแม่ค้าสลากฯ เร่ ทำให้ไม่มีใครอยากจะซื้อของแพงกว่า

นายจักรี กิจคดี อายุ 26 ปี พ่อค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาล บอกว่า ตั้งแต่รัฐบาลขายสลากดิจิทัล ยอดขายตกฮวบ ลูกค้าส่วนใหญ่ บอกว่าจะรอซื้อของรัฐบาล เพราะใบละแค่ 80 บาท ซึ่งพวกตนขายไม่ได้ เนื่องจากมีต้นทุนมาใบละ 90 บาทแล้ว ถึงแม้สลากฯ ของรัฐบาลจะหมดไปแล้วก็ตาม แต่ไม่มีใครอยากจะซื้อของเหมือนกันแต่แพงกว่า ในทางจิตวิทยาเหมือนจะเสียเปรียบ

นายจักรี บอกด้วยว่า นอกจากจะขายสลากฯ ยากแล้ว ยังต้องมาเผชิญกับราคาน้ำมันที่นับวันจะแพงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้จะขี่รถจักรยานยนต์มาขายก็ตาม จากปกติเติมครั้งละ 100 บาท วิ่งได้ 2-3 วัน แต่ตอนนี้วิ่งได้แค่วันเดียวน้ำมันก็หมด จึงอยากจะให้รัฐบาลเพิ่มโควต้าสลากให้กับผู้ขายรายย่อย เพื่อจะขายสลากฯ ได้ 80 บาทเหมือนของรัฐบาล