ตาวัย 75 ปี ชาวบุรีรัมย์ ถูกฆ่าโหด ก่อนนำร่างทิ้งข้างทางอำพรางเหมือนเป็นอุบัติเหตุ ตำรวจเค้นสอบลูกชาย แต่ยังปากแข็ง

 

ร.ต.ท.จิรายุ ตาจงราช รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งพบศพชายสูงอายุนอนหงายเสียชีวิตในลักษณะขาพาดอยู่บนรถเข็นของ บริเวณริมถนนทางหลวงหมายเลข 24 สายโชคชัย-เดชอุดม ช่วงทางโค้งบ้านไพศาล ต.ไพศาล ฝั่งขาเข้าอำเภอประโคนชัย โดยมีรถจักรยานยนต์ล้มคว่ำอยู่ใกล้กับศพด้วย เบื้องต้นคาดว่าเกิดอุบัติเหตุถูกรถเฉี่ยวชนเสียชีวิต ทราบชื่อต่อมาคือ นายเขมา โสเพียร อายุ 75 ปี 

ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการเฉี่ยวชน รถจักรยานยนต์ไม่ได้เสียหาย และเมื่อแพทย์ตรวจสอบสภาพศพผู้เสียชีวิตเบื้องต้น พบว่า ศีรษะคล้ายกับถูกกระแทกด้วยของแข็งจนเป็นแผลฉกรรจ์ และยังมีรอยแผลที่ใบหน้า ลำคอ และท้ายทอย จึงสันนิษฐานว่าไม่น่าจะเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ แต่น่าจะถูกทำร้ายแล้วนำศพมาทิ้งอำพราง

ส่วนช่วงที่ไปตำรวจตรวจสอบบ้านผู้เสียชีวิต พบความผิดปกติหลายอย่าง ทั้งรอยคล้ายคราบเลือดตามพื้นดิน และรอยครูดกับพื้นดิน อีกทั้งยังพบที่นอนของผู้ตายถูกเผาทิ้งไว้หลังบ้านด้วย และพบอาวุธมีดภายในบ้าน นอกจากนี้ ยังเจอคราบเลือดหยดตั้งแต่ถนนลาดยางหน้าบ้าน ไปจนถึงจุดเกิดเหตุระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตรด้วย จึงทำให้ตำรวจเชื่อว่า น่าจะถูกฆาตกรรม

ตำรวจควบคุมตัวนายชัชวาล โสเพียร อายุ 28 ปี ลูกชายคนที่ 5 ของผู้ตาย ไปสอบปากคำ เนื่องจากก่อนหน้านี้ นายชัชวาลอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวกับผู้ตายเพียง 2 คน แต่เบื้องต้นนายชัชชวาล ปฏิเสธว่าไม่ได้ทำร้ายพ่อ หรือทำให้พ่อเสียชีวิต แต่อ้างว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ พ่อเป็นคนลากที่นอนของตัวเองออกมาวางไว้หลังบ้าน แล้วตอนประมาณตี 3 พ่อก็จุดไฟเผา แล้วบอกให้ตนคอยดูเดี๋ยวไฟจะลามไหม้บ้าน จากนั้นพ่อก็ขับรถจักรยานยนต์ออกไปข้างนอก แต่ไม่รู้ว่าพ่อไปไหน มารู้อีกทีก็ตอนมีเจ้าหน้าที่มาที่บ้านว่าพ่อเสียชีวิต

โดยขณะที่ตำรวจจะควบคุมตัวนายชัชวาล พี่ชายคนโตที่เดินทางมาถึงบ้าน ได้ตรงเข้าไปชกต่อยนายชัชวาลด้วยความโมโห ซึ่งพี่ชายเชื่อว่า น้องเป็นคนฆ่าพ่ออย่างแน่นอน เพราะมีเรื่องทะเลากัน และน้องเคยพยายามจะทำร้ายพ่อมาแล้ว