"พลเอกประวิตร" เข้าร่วมประชุมพรรคพลังประชารัฐ อารมณ์ดียิ้มหน้าบาน หยอกล้อ สส. พร้อมกำชับให้เข้าสภาฯร่วมโหวตด้วย

 

บรรยากาศการประชุมพรรคพลังประชารัฐ วันนี้กลับมาคึกคักอีกครั้ง เมื่อพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค เข้ามาร่วมประชุมด้วย หลังห่างหายไปช่วงหนึ่ง ทำให้วันนี้ สส. ที่เข้าร่วมประชุมมาต้อนรับพลเอกประวิตร และทันทีที่พลเอกประวิตร ก้าวเข้าสู่ห้องประชุม สส.ก็ต่างตบมือให้ดังสนั่น

โดยพลเอกประวิตร มีสีหน้ายิ้มแย้มและอารมณ์ดีเป็นพิเศษ มีการพูดแซว หยอกล้อเรื่องส่วนตัวกับ สส. อย่างเป็นกันเอง ก่อนจะหันมาไล่สื่อมวลชนให้ออกจากห้องประชุม เพราะไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค พร้อมกันนี้พลเอกประวิตร ได้กำชับให้ สส.มาร่วมโหวตลงมติในสภาฯด้วย พร้อมแสดงความมั่นใจให้กับ สส.ว่าพรรค พปชร. ยังเป็นไปได้ด้วยดี

ทั้งนี้ พลเอกประวิตร กล่าวกับผู้สื่อข่าวหลังร่วมเสร็จสิ้นการประชุม ว่า วันนี้ไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษ แวะมาคุยกับ สส. มาให้ผู้สื่อข่าวถ่ายรูป ถ้าไม่มาก็ไม่ได้ถ่าย ในที่ประชุมวันนี้ไม่ได้ฝากฝังอะไร สส.พรรคพลังประชารัฐ ในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจเพราะทุกคนรู้หน้าที่ของตัวเองแล้ว และ สส.พรรคพลังประชารัฐ ก็เป็นขุนพลที่คอย พิทักษ์คณะรัฐมนตรี ซึ่งไม่ได้หมายถึงว่าเป็นองครักษ์ แต่จะคอยลุกขึ้นชี้แจงว่า เรื่องไหนจริงหรือไม่จริง

เมื่อถามถึงกรณีที่นายยุทธพงษ์ จรัสเสถียร สส. มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย อ้างว่ามีการทุจริตในกรมทรัพยากรน้ำ และเรียกร้องให้พลเอกประวิตร ในฐานะผู้กำกับดูแลรับผิดชอบชี้แจงนั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ขอเอาตัวเองเป็นประกัน ยืนยันไม่มีการทุจริตเกิดขึ้น