"ชาญกฤช" ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ เผยเตรียมเปิดโฉม "สลากตัวเลข 3 หลัก" พร้อมรับฟังความคิดเห็นประชาชนหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ ก.ค.นี้  ก่อนนำเข้า ครม.

 

นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการศึกษาแนวทางและมาตรการในการแก้ไขปัญหาการขายสลากเกินราคา เปิดเผยถึงความคืบหน้าการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ “สลากกินแบ่งรัฐบาล 6 หลัก” และ “สลากตัวเลข 3 หลัก” ว่า ทางสำนักงานสลากฯ ได้ลงนามในสัญญากับ ม.ขอนแก่น เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 17 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างที่ ม.ขอนแก่น จัดทำแนวทางการการรับฟังความคิดเห็นทั้งหมด

ก่อนจะเปิดเผยรายละเอียดให้ประชาชนรับทราบตามขั้นตอนกฎหมายในต้นเดือนกรกฎาคมนี้ จากนั้นจึงจะเปิดรับฟังความคิดเห็นประชาชนผ่านทางเว็บไซต์ ควบคู่กับการลงพื้นที่เปิดเวทีรับฟังทุกภาคทั่วประเทศ ภายใน ก.ค.นี้  ซึ่งกำหนดไว้ภาคละ 1 จังหวัดหัวเมืองใหญ่ แต่ทั้งนี้ต้องรอที่ประชุมสรุปว่า จะเป็นจังหวัดใด และวันเวลาใด อย่างไรก็ตาม กำหนดเวลาทั้งหมดที่วางไว้จะแล้วเสร็จภายในเดือน ก.ย.นี้ เพื่อสรุปส่งเรื่องให้คณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล พิจารณาก่อนส่งไปยังกระทรวงการคลัง เพื่อเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรีพิจารณาต่อไป 

พร้อมย้ำว่า ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่กำลังจะออกมาไม่ใช่หวย 2 ตัว 3 ตัว เหมือนในอดีต เพราะสิ่งนั้นเป็นเรื่องผิดกฎหมาย ไม่สามารถทำได้ แต่ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ดำเนินการอยู่เรียกว่า สลากตัวเลข 3 หลัก ซึ่งมีรูปแบบและวิธีการแตกต่างกัน ซึ่งเนื้อหาทั้งหมดจะเปิดให้ประชาชนเห็นในช่วงการลงพื้นที่รับฟังความคิดเห็น