"ชัยวุฒิ" ขอความเป็นธรรมให้ "บิ๊กตู่" หลังผลสำรวจคะแนนร่วง ประชาชนหนุน "อุ๊งอิ๊ง" เป็นนายกฯ มากที่สุด ชี้เหตุที่ประชาชนไม่ค่อยชอบรัฐบาลเพราะเศรษฐกิจย่ำแย่ ซึ่งเกิดจากสถานการณ์โควิด-19 ร่วมกับสงครามรัสเซีย-ยูเครน

 

วันที่ 27 มิ.ย.65 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีผลสำรวจคะแนนนิยมทางการเมืองของ "นิด้าโพล" ที่นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย มีผลสำรวจสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีมากที่สุด ในขณะที่คะแนนนิยมของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ลดลงอย่างต่อเนื่องว่า ผลสำรวจที่ออกมาเป็นเสียงสะท้อนของประชาชน ที่หลายคนรู้สึกลำบาก และไม่พอใจภาวะเศรษฐกิจต่างๆ ซึ่งเกิดจากสถานการณ์โควิด-19 และสถานการณ์สู้รบระหว่างรัสเซีย-ยูเครน ทำให้ราคาน้ำมันและสินค้ามีราคาแพง เป็นธรรมดาที่ประชาชนจะไม่ค่อยชอบรัฐบาลเท่าไหร่ ทำให้รัฐบาลจะต้องเร่งปรับปรุงการทำงานเร่งแก้ไขปัญหาต่างๆ ให้เร็วขึ้นเพื่อให้ประชาชนอยู่ดีกินดีขึ้น และเป็นเรื่องที่ต้องรับฟังเสียงสะท้อนของประชาชน

แต่ส่วนตัวมั่นใจว่านโยบายต่างๆ ที่รัฐบาลดำเนินการมาประสบความสำเร็จ โดยดูจากตัวเลขทางเศรษฐกิจในภาพรวม ผู้ประกอบการหลายรายสามารถประกอบธุรกิจได้ดี ไม่มีปัญหา เพียงแต่ที่ผ่านมามีกระแสโซเชียลมีเดีย กระแสฝ่ายตรงข้ามที่พยายามดิสเครดิต พยายามโจมตีนายกรัฐมนตรี จนเกิดกระแสด้านลบต่อนายกรัฐมนตรี อย่างไรก็ตาม เชื่อมั่นว่าสิ่งที่รัฐบาลทำนั้นมาถูกทางแล้ว และอยากขอให้ทุกคนให้ความเป็นธรรมกับนายกรัฐมนตรีด้วย พร้อมย้ำว่า นายกรัฐมนตรีตั้งใจทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน อย่าไปดูกระแสโซเชียลมีเดียหรือกระแสที่พยายามดิสเครดิตนายกรัฐมนตรี