รองผู้ว่าฯ กทม. เผยเหตุไฟไหม้ย่านสำเพ็ง เพลิงสงบลง แต่ยังมีไฟปะทุเป็นระยะ มีเสียงแตกคล้ายโครงสร้างอาคารถูกบีบอัด เฝ้าระวังอาคารทรุดตัว

 

ผศ.ดร. ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าฯ กทม. โพสต์ข้อความ ระบุว่า เวลา 11.49 น. เหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ใกล้เคียงท่าน้ำราชวงศ์ ถนนราชวงศ์ กรุณาหลีกเลี่ยงเส้นทาง และขอให้ฝูงชนพยายามอยู่ห่างพื้นที่ เวลานี้ได้เกิดการมีไฟลุกไหม้ไปตามสายต้องกระจายหัวฉีกออกไปเจ็ดหัวเพื่อป้องกันไฟอีกเจ็ดหลัง มีผู้สำลักควันและได้รับผลกระทบ ขอความกรุณาเปิดพื้นที่ให้การส่งกำลังสนับสนุนด้วยค่ะ

อัพเดทเวลา 12.35 น. เพลิงเริ่มสงบลง แต่มีไฟปะทุเป็นระยะ มีเสียงแตกและคล้ายโครงสร้างอาคารบีบอัด (แคร็ก) ต้องถอยเจ้าหน้าที่ออกมาฉีดน้ำต่ออย่างระมัดระวัง เบื้องต้นการฉีดน้ำกว่า 1 ชม. ด้วยแรงหัวจ่ายน้ำประปา 7 หัว สามารถคุมเพลิงได้ แต่มีแรงอัดมหาศาล อาคารเก่าและมีการเก็บของน้ำหนักมาก มีอันตราย อาจเกิดการทรุดตัว และถล่มได้

ประชาชนควรออกห่างจากพื้นที่ ให้ผู้อำนวยการสาธารณภัยเขตสัมพันธวงศ์ จำกัดพื้นที่ร่วมกับตำรวจ และให้หัวหน้าดับเพลิงตรวจสอบอาคารเบื้องต้นก่อนกลับเข้าสำรวจไฟด้านใน รายงานจากพื้นที่บัญชาการเหตุการณ์

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว เบื้องต้นพบผู้บาดเจ็บ 9 คน เป็นเพศชาย ส่วนใหญ่มีอาการสำลักควัน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในพื้นที่ใกล้เคียง