ทนายรณรงค์ ชี้พิมรี่พายอาจซวย กรณีไลฟ์บอกลูกค้าที่ซื้อบัตรศึกแดงเดือด ว่ามีสิทธิ์ลุ้นนั่งกินข้าวกับแจ็คสัน หวัง และนักฟุตบอลทั้ง 2 ทีม แต่ทางโปรโมเตอร์ยืนยันว่าไม่มี อาจถูกลูกค้าที่ซื้อบัตรไป ดำเนินคดีในความผิดตาม พรบ.คอมฯ และฉ้อโกงประชาชน

 

วันที่ 25 มิ.ย.65 ทนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ เปิดเผยถึงกรณีที่ พิมรี่พาย เน็ตไอดอลชื่อดัง ประกาศในระหว่างการไลฟ์สดขายบัตรเข้าชมศึกแดงเดือดในไทย ที่เธอเหมาซื้อมา โดยบอกว่า จะมีการสุ่มจับผู้โชคดีที่ได้ทานข้าวกับแจ็คสันหวัง ศิลปินชื่อดัง สมาชิกวง GOT7 ของเกาหลีใต้

ซึ่งทนายรณรงค์ กล่าวว่า "การ ขายบัตรนั้น จะขายเท่าไหร่ไม่แปลก จะไปรับมาจากไหนก็ไม่แปลก และจะพูดจากับลูกค้าที่มาดูไลฟ์ยังไง จะด่าทอหยอกล้อกับลูกค้าที่มาดูไลฟ์ยังไงก็ไม่แปลก แต่อันนึงที่อาจทำให้พิมรี่พายซวย ก็คือการไปพูดว่า ซื้อบัตรแล้ว มีสิทธิ์ลุ้นนั่งกินข้าวกับแจ็คสัน หวัง มีสิทธิ์ลุ้นนั่งกินข้าว กับนักฟุตบอลทั้ง 2 ทีม ซึ่งปรากฎว่า บางคนเค้าซื้อไปเพราะเค้าคาดหวังว่า อาจจะได้ไปลุ้นนั่งกินข้าว แล้วก็เลยอาจจะเหมาไปหลายใบหน่อย ซึ่งใบนึงก็ไม่ใช่ถูก ราคาเป็นหมื่น

ขณะที่ล่าสุด ทางผู้จัดที่เป็นโปรโมเตอร์ ยืนยันว่า มีแค่เข้ามาดูบอล กับดูคอนเสิร์ต ไม่มีลุ้นกินข้าวกับแจ็คสัน ไม่มีลุ้นกินข้าวกับนักบอลใดๆทั้งสิ้น เพราะฉะนั้น ใครก็ตามที่ซื้อบัตรไปแล้ว แล้วเข้าใจว่าจะได้มีสิทธิ์ลุ้น ไอ 11,000 บาทเนี่ย สามารถที่จะดำเนินคดี ตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 อนุ 1 นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ สามารถดำเนินคดีเรื่องของข้อหาฉ้อโกงประชาชน ในกรณีที่เอาบัตรมาขาย แล้วไม่ตรงกับที่มีการพูดไว้ ซึ่งฉ้อโกงประชาชน มีโทษจำคุก 5 ปี ปรับ 1 แสน ส่วน พรบ.คอม ก็ 5 ปี ปรับอีก 1 แสนเหมือนกัน

ทนายรณรงค์ ยังระบุว่า เรื่องนี้แค่จ่ายเงินค่าบัตรคืนไม่จบ ซึ่งหลังจากนี้ต้องรอดูว่าจะมีการแจ้งความพิมรี่พาย ในทั้ง 2 ข้อหาหรือไม่ ซึ่งเป็นสิทธิ์เฉพาะคนที่ซื้อบัตร ที่ถือเป็นผู้เสียหาย แต่หากซื้อบัตรไปแล้ว ทางโปรโมเตอร์บอกว่าไม่มี แต่พิมรี่พายจัดให้เอง สามารถหาแจ็คสัน หวัง มานั่งกินข้าวได้ ให้มีสิทธิ์ลุ้นนั่งกินข้าวได้ ให้มีสิทธิ์ลุ้นนั่งกินข้าวกับนักฟุตบอลได้ อันนี้ถือว่าพิมรี่พายไม่ผิด เพราะฉะนั้น ต้องดูว่า ไอที่พูดไปตอนไลฟ์ เป็นแค่การพูดเล่นหรือพูดกันจริงๆ แต่คนซื้อของขายของกัน แล้วลูกค้าซื้อไป จะมาบอกว่าพูดเล่นตอนหลังมันคงไม่ได้