"ทนายเดชา" เข้าแจง "กมธ.ปปช." หลังยื่นคำร้องถอด "มงคลกิตติ์" พ้น สส. พร้อมยกตัวอย่างหลักฐานเพิ่ม

 

นายเดชา กิตติวิทยานันท์ อดีตทนายความของแม่แตงโม เดินทางมาชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร (กมธ.ปปช.) หลังยื่นร้องเรียนให้ตรวจสอบพฤติกรรม ของนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ กรณีโทรไปข่มขู่ตนเอง

โดย นายเดชา เปิดเผยว่า กมธ.รับเรื่องแล้ว และวันนี้เป็นการชี้แจงข้อมูลที่ยื่นร้องนายมงคลกิตติ์ ซึ่งถือเป็นการเริ่มต้นกระบวนการถอดถอน พร้อมย้ำพฤติการณ์ของนายมงคลกิตติ์ ว่า มีพฤติกรรมหลายอย่าง ทั้งเหยียดยามดูหมิ่นประชาชน และแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมในคดีของแตงโม ตลอดจนการข่มขู่คุกคาม ห้ามใช้เสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นของประชาชน

นอกจากนี้ นายเดชา ยังนำหลักฐานที่นายมงคลกิตติ์ ข่มขู่ทนายตั้ม นายษิทรา เบี้ยบังเกิด, ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ และทนายรัชพล ศิริสาคร ที่นายมงคลกิตติ์บอกว่า จะกำจัดให้สิ้นซาก รวมทั้งคดีเก่าที่นายมงคลกิตติ์ ท้าชกนายกรัฐมนตรี เพราะเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เป็นนักเลงและมาเฟีย ตลอดจนข้อมูลที่นายมงคลกิตติ์ ข่มขู่นายสิระ เจนจาคะ มายื่นเพิ่มเติมต่อคณะกรรมาธิการฯแล้ว เพื่อให้เห็นว่า นายมงคลกิตติ์ พฤติการณ์แบบนี้ที่ทำมานานแล้ว และกระทำเป็นสันดาน