"สีกาตอง" โร่ให้ปากคำ หลังโดน "อดีตพระกาโตะ" แจ้งความเอาผิดฐาน “ข่มขู่รีดเอาทรัพย์” เบื้องต้น ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา 


วันที่ 15 มิ.ย.65 นางสาว​พริมวรินทร์ พิธาวรเศรษฐ์ หรือสีกาตอง เดินทางเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม ในคดีที่นาย​พงศกร จันทร์แก้ว หรืออดีตพระกาโตะ แจ้งความเอาผิดฐาน “ข่มขู่รีดเอาทรัพย์” เพื่อปกปิดเรื่องความสัมพันธ์อื้อฉาวที่เกิดขึ้น ทำให้อดีตพระกาโตะต้องเบิกถอนเงินจากวัดเพ็ญญาติ จังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 6 แสนบาท ไปจ่ายให้คนกลางเพื่อปกปิดข่าวของตนเอง

ด้านพันตำรวจเอก​เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองบังคับการปราบปราม​เปิดเผยว่า เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำสีกาตอง เเละผู้ร่วมสมอ้างเป็นพี่ชายสีกาตอง​ที่โทรไปข่มขู่เรียกเงิน โดยทั้ง​ 2 คนให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา​ เเละขอให้การเป็นเอกสารในภายหลัง​ ส่วนคนที่อ้างเป็นพี่ชายของสีกาตองพบว่า​ เป็นเพียงคนที่รู้จักผ่านทางเเอปพลิเคชัน​สนทนาออนไลน์ไม่ได้มีความสัมพันธ์​เป็นญาติพี่น้องเเต่อย่างใด​ เบื้องต้นเเจ้งข้อหาสีกาตอง​ 3 ข้อหา​คือ​ ขมขู่รีดเอาทรัพย์​, กรรโชกทรัพย์​ เเละทำให้สูญเสียอิสรภาพ​ ส่วนชายที่ร่วมก่อเหตุถูกเ​เจ้ง​ 2 ข้อหา​คือ​ กรรโชกทรัพย์​ เเละทำให้สูญเสียอิสรภาพ​​

ภายหลังจากเเจ้งข้อหาเสร็จก็จะปล่อยตัวเนื่องจากเป็นการเดินทางมาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก​ครั้งที่​ 2 เเละพนักงานสอบสวนจะรวบรวมสำนวน​ เพื่อส่งสำนักงานอัยการ โดยคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ​ 2 สัปดาห์ เเละ​จะนัดผู้ต้องหา​ทั้ง​ 2 คนอีกครั้ง

ด้านพลตำรวจตรี​จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือบก.ปปป. ที่ร่วมสอบปากคำในคดีทุจริตเบิกถอนเงินวัดเพ็ญญาติ ฝากเตือนผู้ที่จ้องจะหาประโยชน์จากวัดหรือพระ ไม่ว่าจะเป็นสีกา หรือตัวพระเอง หากกระทำผิด จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยขอให้ดูคดีของพระกาโตะ และสีกาตองไว้เป็นตัวอย่าง​