สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ แถลงยืนยัน "8 นักตบลูกยางสาวไทย" ชุดสู้ศึก "เนชันส์ ลีก 2022" ติดโควิด-19 ที่ฟิลิปปินส์ เตรียมส่งเพิ่ม 5 คน บินไปสมทบ

 

วันที่ 15 มิ.ย. 65 นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นพ.เรืองศักดิ์ ศิริผล ฝ่ายแพทย์สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้แถลงข่าว ยืนยันว่า มีนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ทั้งหมด 8 คน ที่อยู่ระหว่างการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2022 (VNL 2022) ที่ฟิลิปปินส์ ได้รับเชื้อโควิด-19

โดยเมื่อวานนี้ (14 มิ.ย.65) ทีมนักตบลูกยางสาวไทย อันดับ 14 ของโลก สามารถโชว์ผลงานเอาชนะแคนาดาไปได้ 3-0 เซต ในการแข่งขันสัปดาห์ที่ 2 ซึ่งในช่วงก่อนแข่ง นักกีฬามีการตรวจเชื้อโควิด-19 แบบ RT-PCR และพบว่ามีผลเป็นบวก 4 คน ได้แก่ ปิยะนุช แป้นน้อย, สุพัตรา ไพโรจน์, วัชรียา นวลแจ่ม และ สุทัตตา เชื้อวู้หลิม ซึ่งทั้งหมดได้แยกออกจากทีมไปรักษาตัว

ด้านฝ่ายจัดการแข่งขันได้ทำการตรวจทุกคนในทีม โดยหมอได้ให้ตรวจ ATK พบว่ามีนักกีฬา 4 คน คือ ออม- ศศิภาพร จันทวิสูตร, นุกนิก - ณัฐณิชา ใจแสน, เตย - หัตถยา บำรุงสุข, ตาล - ฑิชากร บุญเลิศ ติดเชื้อเพิ่มเติม โดยเหลือนักกีฬาอยู่ 7-8 คนที่แข่งได้ และเหลือตัวรับอิสระเพียงคนเดียว

สำหรับคนที่ไม่ตรวจพบมี ชมพู่-พรพรรณ เกิดปราชญ์ ซึ่งช่วงก่อนนั้นมีอาการ โค้ชเลยให้ลงตั้งแต่แรก ขณะที่บีม-พิมพิชยา ก๊กรัมย์ และบุ๋มบิ๋ม- ชัชชุอร โมกศรี ยังแข่งได้ แต่อาจจะติดได้ เลยขอ FIVB ส่งชื่อไปเพิ่มนักกีฬาที่มีชื่อใน 25 คน โดยทาง FIVB พยายามเต็มที่ และมีการสอบถามชาติต่างๆ ในการขอเปลี่ยนตัว

โดยวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จะเรียก วิภาวี ศรีทอง, จรัสพร บรรดาศักดิ์, กรรณิการ์ ธีปะโชติ, ฑิชาญา บุญเลิศ และ คัทลีย์ ปิ่นสุวรรณ บินตามไปสมทบ เพื่อเตรียมลงแข่งขันเกมต่อไปในเนชันส์ลีกพบกับโปแลนด์ในวันที่ 16 มิถุนายนนี้