"ประวิตร" ไม่กังวลโดนซักฟอก เพราะโดนทุกรอบอยู่แล้ว ยึดหลักตอบ "ไม่เป็นความจริง" มั่นใจเสียงรัฐบาลสอบผ่านแน่ โยน "นายกฯ" ตอบปมปรับ ครม.

 

วันที่ 14 มิ.ย.65 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีมีชื่อติดโผถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า ก็มีชื่อทุกรอบ ทั้งที่ตนเองไม่ได้กำกับดูแลอะไรเลย จึงไม่ทราบว่าฝ่ายค้านจะอภิปรายเรื่องอะไร และก็ไม่ได้เก็งข้อสอบด้วย แต่หากพูดเรื่องไม่จริง ตนเองก็จะชี้แจงว่า "ไม่จริง" อีกทั้งตนเองไม่ได้ทำอะไรผิด จึงไม่รู้จะโดนเรื่องอะไร ตนเองทำตามหน้าที่ทุกเรื่อง พร้อมมั่นใจว่า จะไม่มีปัญหาเรื่องเสียงโหวตฝั่งรัฐบาล ไปดูได้จากการโหวตร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566

ทั้งนี้ พลเอกประวิตร ยังกล่าวแสดงความยินดี กับร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ขณะที่การกระแสข่าว การปรับคณะรัฐมนตรีพลเอกประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้เป็นเรื่องของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

เมื่อถามย้ำว่า จะจับมือกับนายกฯ เพื่อเดินหน้าต่อไปเรื่อย ๆ ใช่หรือไม่ พลเอกประวิตรกล่าวว่า นายกรัฐมนตรียังคงทำงานทุกวัน ทำให้ประเทศชาติมา 8 ปีแล้ว ทำยังไงเขาก็ไม่เหนื่อย เขาเหนื่อยไหมล่ะ ไปถามเขาสิ