ทีมข่าวช่อง 8 เกาะติดสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองในกรุงเทพมหานคร มีรายงานเหตุวุ่นวายเกิดขึ้น



 

ทีมข่าวขอสรุปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ดังนี้ 

บรรยากาศการชุมนุมที่ดินแดงตั้งแต่ช่วงเวลา 16.30 น. ซึ่งเป็นเวลานัดหมาย จนถึงช่วงเวลา 20.00 น. สถานการณ์เป็นไปอย่างสงบ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปฏิบัติการเข้าคุมพื้นที่ตั้งช่วงบ่าย ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนไม่สามารถเข้าพื้นที่ได้ มีบางส่วนจับกลุ่มกันใกล้พื้นที่ชุมนุมและมีบางส่วนที่ขับรถวนไปวนมา ก่อกวนเป็นระยะ

แต่เมื่อช่วงเวลา 20.10 น. สถานการณ์เริ่มตรึงเครียด มีเสียงดังคล้ายระเบิดปิงปอง ดังเป็นลูกแรก จากนั้นก็ดังต่อเนื่อง ทำให้เจ้าหน้าตั้งแถวพร้อมรับมือ พร้อมประกาศให้ประชาชนถอนออกไป เพราะมีบางกลุ่มกำลังสร้างสถานการณ์

ต่อมาเวลา 20.45 น. เจ้าหน้าที่ปรับแผน ตั้งแนวบริเวณถนนดินแดง มุ่งหน้าสู่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และเตรียมกำลังเคลื่อนที่เร็ว พร้อมประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนให้หยุดการกระทำสร้างความไม่สงบ พร้อมแจ้งให้สื่อมวลชน และประชาชนแยกออกจากกลุ่มผู้ชุมนุม และส่องแสงเลเซอร์มาทางกลุ่มผู้ชุมนุม

เวลา 20.50 น. มวลชนที่เป็นผู้หญิง เข้าเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าตำรวจ และขอให้หยุดทำร้ายประชาชน

ส่วนบรรยากาศม็อบที่บริเวณแยกดินแดง มีตำรวจตั้งแถวยืนประจันหน้ากับประชาชน โดยประกาศแจ้งให้สื่อมวลชนและประชาชนขยับขึ้นฟุธบาท เพื่อจะเดินกระชับพื้นที่ต่อไป มุ่งหน้าแยกดินแดง พร้อมบอกว่าจะไม่ใช้อาวุธแน่นอน หากไม่มีการปาสิ่งของใส่เจ้าหน้าที่ ไม่อย่างนั้นก็จำเป็นต้องป้องกันตัว

แต่หลังจากนั้นราว 20 นาทีต่อมา ตำรวจได้ขึ้นรถกำลังจะถอนกำลังออกไป ขึ้นรถออกไปมุ่งหน้าทางอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยมีมวลชนเดินตามไป ระหว่างนั้นเกิดเสียงปะทัดดังขึ้น 1 นัด แล้วมีพลุควันถูกปาลงมาบนพื้นถนน ตอนนี้ยังคงต้องติดตามสถานการณ์กันต่อไป