"แม่แตงโม"ถอย ไม่ยื่นฟ้องคดีฆาตกรรม หลังหลักฐานยังไม่ชัด หวั่นถูกดำเนินคดี ติดคุกคนเดียว ด้าน "สส.เต้" เผย ยังไม่รู้เรื่อง เตรียมคุยกับคุณแม่ ขณะที่ "อัจฉริยะ"ชี้ แม่เปลี่ยนใจจะเสียหาย ลั่นเดินหน้าฟ้องคดีต่อ

 

วันที่ 11 มิ.ย.65 จากกระแสข่าวของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน หรือ "แม่แตงโม" ที่ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการสถานีโทรทัศน์รายการหนึ่ง โดยเปิดใจว่า เครียดและคิดหนักจนนอนไม่หลับ กับคดีของลูกสาว และยังไม่มีความคิดที่จะยื่นฟ้องคดีฆาตกรรมต่อศาลในฐานะผู้เสียหาย เนื่องจากหลักฐานที่พบ มีแค่ภาพ คลิปเสียง ตามที่นายอัจฉริยะออกมาเผยแพร่ ไม่ว่าจะเป็นคราบเลือด หรือเสียงของแตงโม ล้วนแต่เป็นข้อมูลเบื้องต้น ค่อนข้างมีน้ำหนักน้อย และยังไม่มีความเชื่อมโยงถึงขั้นที่ชัดเจนว่า เป็นการฆาตกรรมได้

ซึ่งแม่แตงโม เผยว่าได้กลับมาคิดทบทวนว่า "หากตนเองในฐานะผู้เสียหายเพียงคนเดียว เข้าไปยื่นฟ้องต่อศาลโดยตรง อาจจะส่งผลเสียในอนาคต ถ้าน้ำหนักของพยานหลักฐานไม่เพียงพอ อาจจะทำให้ตนติดคุกเพียงคนเดียวได้ โดยที่ไม่มีใครมาช่วย"

ล่าสุดวันนี้ (11 มิ.ย.65) นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ สส.เต้ ซึ่งรับหน้าที่หัวหน้าทีมในการดูแลคดี พร้อมทั้งนักกฎหมาย ทนายความ และที่ปรึกษาคุณแม่ ระบุว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้ โดยในวันนี้จะไปคุยกับคุณแม่ว่า จะดำเนินการอย่างไร และเป็นเรื่องจริงตามกระแสข่าวที่ออกมาหรือไม่

ขณะที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ที่ปรึกษาคดีนี้ และเป็นคนหาหลักฐานสำคัญ กล่าวว่า หากแม่เปลี่ยนใจไปมา คนที่เสียหายจะเป็นแม่ แต่ในส่วนของตน จะเดินหน้าฟ้องต่อไป เพราะมีหลักฐานชัดเจน และเตรียมจะยื่นฟ้องวันที่ 18 มิ.ย. นี้