"เต๋อ ฉันทวิชช์" ถึงกับคิดหนัก! หลัง “ใหม่ ดาวิกา” ซื้อเพชร 10 กะรัต ลั่นมองอนาคตไว้ถึงวันเเต่งงานเเล้ว

 

 

ขอถามเรื่องเเหวนเพชรเม็ดโตของ “ใหม่ ดาวิกา” จนคิดว่ามีข่าวดี?


-คือเรื่องแหวนเราทราบมาก่อนครับ คือน้องเขาไปเห็นแล้วอยากได้มานานมาก ก็มีมาพูดให้ฟังเฉยๆ เหมือนว่าขอให้รางวัลตัวเอง เพราะเขาทำงานมาก ตลอดหลายปี อยากจะมีอะไรที่มีความสุข ก็เลยซื้อของขวัญให้ตัวเองไปเลย

ทำคนเข้าใจผิดเยอะไหม คิดว่าเป็นการตีตราจองเอาไว้ก่อน?


-ก็มีคนมาถามเยอะเหมือนกัน เพราะเขาเขียนประมาณว่าของขวัญปีนี้ แต่จริงๆ แล้วเป็นของขวัญที่เขาให้กับตัวเอง ตอบเเทนในการทำงานหนักมาตลอดทั้งปี การตั้งใจทำงาน ยังไม่มีเบอร์ที่แสดงความยินดีนะ แต่มีมาถามเยอะเลยครับ เยอะมาก มาถามว่าใช่..ใช่ไหม , แล้วเหรอ เราก็บอก หื้ม…คำเดียว แต่ข่าวไปถึงน้องช้ากว่าผมอีกนะ ผมก็บอกน้อง เขาถึงเพิ่งเห็นว่าเป็นข่าว ก็สนุกดีครับ ขำๆ ดี

เรียกว่ากดดันเราเลยไหม เพราะขนาดเขาซื้อเองยังเท่านี้เเล้ว?


-ใช่ครับ ก็เหงื่อออกมือเลย (ยิ้ม) แต่ก็เป็นการเซ็ตมาตรฐานตัวเองไว้ ว่าเราก็ต้องทำงานให้หนักขึ้น เพราะว่าของขวัญให้ตัวเองเขาชิ้นใหญ่แล้ว เราจะมาเล็กกว่าที่เขาให้ตัวเองไม่ได้นะ ก็ต้องพยายามต่อไป ถามว่ากดดันไหม ไม่ได้เรียกว่ากดดัน เรียกว่าเป็นแรงบันดาลใจดีกว่า

เเล้วถ้าเป็นแหวนแต่งงานจะมากกว่า 10 กะรัตไหม?


-โอ้โห มันก็มาขนาดนี้แล้ว กล้องก็ถ่ายซะด้วย ก็ในเรื่องของอนาคต เดี๋ยวเราลองดูอีกทีนะครับ

มีไปซ้อมขอแต่งงานในรายการหนึ่งมาด้วย เป็นยังไงบ้าง?


-อันนี้จังหวะโบ๊ะบ๊ะเลยนะ มันเป็นโมเมนต์แบบไม่ได้ตั้งใจ ในรายการถามว่าอยากแต่งงานไหม ผมก็ต้องอยากอยู่แล้ว คือผมมองว่าในอนาคต เราก็อยากมีครอบครัว อยากมีคนข้างๆ เรา อยากอยู่ด้วยกันตลอดไป พอเขาถาม ผมก็แน่นอนอยู่แล้วว่าผมอยาก ถ้าไม่มีจังหวะแหวนร่วงเละเทะนะ (หัวเราะ)

ส่วนตัวพร้อมแต่งแล้วไหม?


-ผมรู้สึกว่าทุกวันนี้ผมมีความสุขมากเลยครับ เมื่อก่อนมันก็เป็นการทำงานแหละ ก็ทำงานไป แล้วเหมือนเขาเป็นคนที่เข้าใจเราเกือบจะทุกเรื่องเลย แล้วก็เป็นกำลังใจให้เราในทุกเรื่องจริงๆ คือทุกอย่างเลย นะเวลาเราเหนื่อย เขาก็ไม่เคยปล่อยให้เราเหนื่อยเลย เขาจะพยายามสร้างความรู้สึกดีๆ สร้างกำลังใจให้ตลอดทุกครั้ง เราก็เลยรู้สึกว่าชีวิตเราแฮปปีมากเลย เวลาที่มีเขาอยู่ด้วย

มั่นใจเลยใช่ไหม ว่าต้องเป็นคนนี้เเน่นอน?


-ใช่ๆ มั่นใจครับ (ยิ้ม) แต่ก็ขึ้นอยู่กับความพร้อมไปเรื่อยๆ ตอนนี้ก็ค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไป ไม่ได้เร่งรีบมาก ยังไม่ได้วางแพลนแบบจริงจังอะไร แต่มีเป็นเเเบบพูดเล่นกันไป แซวกันไป วางแผนจริงๆ ยังไม่มีครับ ถามว่าในส่วนของเราเองพร้อมแล้วไหม ก็ยังไปเรื่อยๆ ได้อยู่ครับ

ด้วยอายุเเละวุฒิภาวะของเราพร้อมหรือยัง?


-แต่ด้วยอายุ ด้วยวุฒิภาวะ เราก็พร้อมจะเป็นหัวหน้าครอบครัวแล้ว เพียงแต่ว่าการแต่งงาน มันไม่ใช่แค่เราฝ่ายเดียว มันต้องคุยกันทุกอย่าง ความพร้อมของแต่ละคนมันไม่เท่ากันครับ ดังนั้นผมว่าเราค่อยๆ ศึกษากันไป เรายังมีเวลาอีกเยอะ แล้วงานน้องเขากำลังปังมากตอนนี้ ทั้งละคร ทั้งซีรีส์ เยอะมาก เลยรู้สึกว่าเขายังมีเวลาทำงานหาเงินอยู่ ในขณะที่ตัวเราก็มีงานเบื้องหลัง ที่ยังทำงานอยู่

ถ้าอนาคตเเต่งงานไปเเล้ว งานในวงการจะต้องลดลงไหม?


-ถามว่าตอนที่แต่งกันจริงๆ งานในวงการต้องเฟดออกไปไหม ผมคิดว่าน่าจะต้องเปลี่ยนรูปแบบมากกว่า คือถ้าเราแต่งงานกัน มันก็จะมีช่วงเวลาที่เป็นช่วงเวลาของครอบครัวเพิ่มมา มีภาระรับผิดชอบมากขึ้น บางทีเราอาจจะไม่สามารถลุยงานยาวๆ กลับบ้านเที่ยงคืน-ตีหนึ่ง ได้เหมือนเดิม หรือทำงาน 7 วันตลอด เพราะมันจะส่งผลต่อการเป็นครอบครัวเหมือนกัน ทุกอย่างต้องมีการวางแผนครับ จริงๆ ผมรู้สึกดีใจมากนะที่ได้เจอเขา เรามีโชคที่ดี เขาหน้าตาดีด้วย สวยด้วย น่ารักด้วย งามทั้งภายนอกและภายใน (ยิ้ม)

ทางครอบครัวทั้ง 2 ฝ่าย มีเร่งรัดบ้างไหม?


-ครอบครัวเขาก็ไม่ได้เกริ่นอะไรนะครับ เขาก็ดูแลอยู่เรื่อยๆ คือผมก็ได้เจอกับทางบ้านน้องมาเเล้ว ได้คุยกันอยู่นะครับ ครอบครัวน้องเขาก็เป็นห่วงมากกว่า แต่เราก็แสดงความมั่นใจได้นะ ว่าเขาไม่ต้องเป็นห่วงอะไร เราก็เหมือนมาช่วยดูแล ช่วยให้เขามีกำลังใจในหลายๆ เรื่อง ช่วยซัปพอร์ตทางด้านความรู้สึกอยู่แล้ว

แพลนคิดจะเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานบ้างไหม?


-ยังไม่มี ยังไม่ได้คิดไว้เลยครับ น่าจะอีกสักพักอ่ะ คิดว่าอีกสักพักหนึ่งเลยครับ เดี๋ยวลองดู แต่เร็วๆ นี้ ยังไม่มีเซอร์ไพรส์เรื่องนี้เเน่นอน