ไม่พลิกโผ !! "ธรรมนัส" ผงาดคุมพรรคเศรษฐกิจไทย ดัน "ไผ่ ลิกค์" เป็นเลขาพรรค ลั่น "ต้องคิดใหม่ทำใหม่ เป็นความหวังของคนไทยทั้งแผ่นดิน" ไม่ใช่เฉพาะกรุงเทพฯ

 

พรรคเศรษฐกิจไทย จัดประชุมใหญ่วิสามัญ ครั้งที่ 2/2565 ที่โรงแรมรอยัล ริเวอร์ เชิงสะพานกรุงธน เพื่อพิจารณาปรับตำแหน่งโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคใหม่ หลังกรรมการบริหารพรรคชุดเดิมเกินกึ่งหนึ่งลาออก จนทำให้พลเอกวิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าพรรค ต้องลาออกตาม เปิดทางให้เลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

หลังใช้เวลาประชุมนานกว่า 1 ชั่วโมง ที่ประชุมมีมติเอกฉันท์ เลือก ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค / นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร ดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรค ส่วน นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ สส.บัญชีรายชื่อ เป็นนายทะเบียนพรรค และ น.ส.ธนพร ศรีวิราช เป็นเหรัญญิกพรรค ตามเดิม

ขณะที่ กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่มี 20 คน ส่วนใหญ่เป็นคนเดิม อาทิ นายสมศักดิ์ คุณเงิน ส.ส.ขอนแก่น / นายจีรเดช ศรีวิราช ส.ส.พะเยา / น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ สส.สมุทรสาคร เป็นต้น แต่มีเพิ่มมาใหม่ 4 คน คือ นายเกษม ศุภรานนท์ สส.เขต 1 นครราชสีมา /นายธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ สส. เขต1 จ.ตาก / นายณัฏฐพล จรัสรพีพงษ์ สส.สุรินทร์ เขต 2 / นายประมวล เอมเปีย อดีต สส.ประชาธิปัตย์ / นายธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ สส. เขต1 จ.ตาก ส่วนนายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ ที่ปรึกษานายก อบจ.ชัยภูมิ ไม่ได้เป็นกรรมการบริหารพรรคต่อ

ทั้งนี้ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวต่อที่ประชุมว่า วันนี้ถือว่า เป็นวันสำคัญของพรรคเศรษฐกิจไทย มีหลายเรื่องที่ตนอยากให้สมาชิกเข้าใจถึงทิศทางของพรรค ซึ่งในเวลานี้ประเทศอยู่ในช่วงวิกฤติในหลายๆเรื่อง หลายๆสถานการณ์ จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง ที่เราต้องคิดใหม่ทำใหม่ เพื่อทำให้ประเทศชาติเราผ่านพ้นวิกฤติและสถานการณ์ที่เลวร้ายในทุกๆเรื่อง พรรคเศรษฐกิจไทย ต้องคิดใหม่ทำใหม่ มีหลายเรื่องที่ผ่านมาตั้งแต่เราร่วมตัวกันเป็นเศรษฐกิจไทย ไม่สามารถทำได้อย่างที่ตนและพรรคตั้งใจ ดังนั้น วันนี้ถือว่า เป็นนิมิตหมายอันดีที่เราจะเดินไปด้วยกัน อย่างมั่งคง มั่งคั่ง ยังยืน

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า "เราจะต้องเป็นพรรคการเมืองที่เป็นความหวังของคนไทยทั้งแผ่นดิน ทั้ง 77 จังหวัด ไม่ใช่ เฉพาะในกรุงเทพมหานคร หลายเรื่องที่ตนอยากจะทำมาถึงวันนี้ก็จะทำได้อยากเต็มที่ อย่างที่ตั้งใจเอาไว้ ต้องขอขอบคุณหลายๆคนที่ถึงแม้ว่า จะมีภารกิจอื่นที่ทำให้ตน และสส.ของพรรค ไม่ได้มีความใกล้ชิดกับสมาชิกพรรค ซึ่งนับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปเราครอบครัวเศรษฐกิจไทยจะเดินไปด้วยกันอย่างมั่นคง"

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวถึง การส่งเลือกตั้งซ่อม จ.ลำปาง เขต 4 โดย นายวัฒนา สิทธิวัง อดีต ส.ส. พรรคเศรษฐกิจไทย ได้สมัครเรียบร้อยแล้ว และจับฉลากได้หมายเลข 3 ซึ่งตนก็ได้บอกนายวัฒนาถึงการชูสามนิ้วสำหรับหมายเลข 3 ต้องระวัง ต้องให้ชัดเจน