"พ่อเหยื่อ" พอใจคำพิพากษา "อดีตผกก.โจ้" ยืนยันไม่ขอสู้ต่อ แต่แม่อยากให้ประหารชีวิต เตรียมหารือฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย และเงินเยียวยา

 

ภายหลังฟังคำพิพากษา ประหารชีวิต "อดีตผกก.โจ้" กับพวก 6 คน กรณีคลุมถุงดำ 7 ใบ ข้อหาเจตนาฆ่าโดยทารุณโหดร้าย ลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิต

เรือตรีจักรกฤษณ์ กลั่นดี พ่อของมาวิน ผู้ต้องหาคดียาเสพติดที่เสียชีวิต เปิดเผยว่า วันนี้ศาลอ่านคำพิจารณาโดยละเอียดมาก ซึ่งพอได้ฟังศาลอ่านพฤติการณ์อย่างละเอียด ก็รู้สึกคาดไม่ถึงว่าจะทำขนาดนี้ ส่วนเรื่องการเรียกร้องค่าสินไหม หลังจากนี้ ก็จะไปดำเนินการฟ้องเรียกค่าเสียหายกับศาลแพ่ง ตอนแรกได้คำนวณค่าเสียหายจากหากมาวินมีชีวิตอยู่อีก 10 ปี จะสามารถดูแลครอบครัวได้เป็นเงิน 1.5 ล้านบาท แต่ก็มีทนายความมาแนะนำว่าให้เพิ่มวงเงิน จึงขอปรึกษากันก่อน

พ่อของมาวิน ระบุอีกว่า พอใจคำตัดสินของศาลในวันนี้ และคงจะไม่สู้ต่อในชั้นต่อไป เพราะไม่อยากจะไปพยาบาทอาฆาตกัน และอยากขอบคุณ ตำรวจที่เป็นผู้ติดตั้งกล้องวงจรปิดอีกครั้ง ที่นำคลิปมาเผยแพร่

กรณีการเรียกค่าสินไหมทดแทนที่ต้องไปฟ้องร้องเรียก กับหน่วยงานต้นสังกัดของจำเลยนั้น ตนขอปรึกษากันกับทนายความก่อน

ด้านนางจันทร์จิรา ธนพัฒน์ แม่ของมาวิน ระบุว่า วันนี้ตนไม่รู้ว่าจำเลยเขาสำนึกจริงหรือไม่ แต่แม่ก็ไม่เข้าใจ ว่าทำไมต้องทำให้ลูกแม่ตายแบบนี้ แต่ส่วนตัว แม่อยากให้ลงโทษประหารชีวิต ให้จำเลยเป็นไปตามลูก เพราะจากที่ฟังศาลบรรยาย พฤติการณ์มันยิ่งกว่าที่ตนเคยดูคลิป ฟังแล้วรับไม่ได้ จึงอยากให้ประหาร แลกกับชีวิตลูกตน