"ทัดดาว นึกแจ้ง" นักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย บินกลับถึงไทยแล้ว หลังบาดเจ็บจากการแข่งขัน VNL 2022 สัปดาห์แรกที่ตุรกี ทางสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ ประสานทีมแพทย์ พร้อมดูแลรักษาให้ดีที่สุด หวังกลับมาช่วยทีมชาติไทยในการแข่งขันชิงแชมป์โลกปลายปีนี้

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้สรุปอาการบาดเจ็บของทัดดาว ให้ทราบดังนี้

เบื้องต้น "ทัดดาว นึกแจ้ง" มีอาการบาดเจ็บหลังบริเวณเอวส่วนล่างด้านซ้าย ไม่สามารถลุกยืนได้ จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาล ผลการตรวจร่างกายไม่พบการบาดเจ็บหรือมีอาการผิดปกติของเส้นประสาท จากภาพถ่ายด้วยแม่เหล็กไฟฟ้า ( MRI) พบบริเวณเอวส่วนล่างมีการหักของกระดูกระยางค์ข้างซ้ายของกระดูกสันหลังส่วนเอวข้อที่ 2 และ 3 ซึ่งเป็นจุดเกาะของกล้ามเนื้อสันใน( Psoas Muscle) ที่ใช้ในการงอสะโพก ( Hip Flexion)สันนิษฐานว่า เกิดจากการเกร็งอย่างรุนแรงของกล้ามเนื้อสันใน ในขณะที่ล้ม และกล้ามเนื้อกระตุกเป็นเหตุทำให้กระดูกหัก

การรักษาของ "ทัดดาว นึกแจ้ง" ที่ตุรกี แพทย์ได้ให้การรักษาแบบประคับประคอง ทางทีมแพทย์ของสมาคมฯ ได้ปรึกษากันแล้วลงความเห็นเบื้องต้นว่า สามารถรักษาได้ด้วยวิธีไม่ต้องผ่าตัด จะใช้เวลารักษาประมาณ 6-8 สัปดาห์ และแนะนำให้กลับมาตรวจละเอียดที่ประเทศไทยโดยเร็วอีกครั้งหนึ่ง เพื่อกำหนดแนวทางรักษาให้หายโดยเร็วที่สุด

ล่าสุด สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ ได้โพสต์คลิปลงเฟซบุ๊ก เป็นภาพของ "ทัดดาว นึกแจ้ง" นักวอลเลย์บอลทีมชาติไทย เดินทางกลับมารักษาตัวที่ประเทศไทย ท่ามกลางเหล่าแฟนคลับที่แห่แชร์และส่งกำลังใจให้ "ทัดดาว นึกแจ้ง" เป็นจำนวนมาก