"หมาก ปริญ" เผยฤกษ์เเต่ง "คิมเบอร์ลี่" ปลายปีหลังเซอร์ไพรส์คุกเข่าขอเเต่งงาน หลุดเรือนหอ 50 ล้านจริงไหม

 

 

เป็นยังไงบ้าง กับว่าที่เจ้าบ่าวป้ายแดง?

-วันนั้นก็ตื่นเต้นมากครับ ตื่นเต้นมากๆ จนทำอะไรไม่ถูก จนถึงตอนนี้ก็ยังทำอะไรไม่ถูก ว่าควรทำอะไรต่อหรือยังไง เพราะว่ากลับมาเราก็แยกย้ายกันถ่ายละครทั้งสองคน คนละ 2 เรื่อง แต่ตอนนี้เรามีความสุขมาก หลังจากวันนั้นเราก็มีความสุขกับเรื่องนี้ด้วย (ยิ้ม)

เล่าโมเม้นท์ตอนนั้นที่คุกเข่าของเเต่งงานเป็นยังไง?
-บอกไม่ถูกเลย มันเงียบนะ และเรารู้สึกกันตอนนั้นในกลุ่มเราที่อยู่ด้วยกัน ก็งงนะเพราะว่าตอนนั้นมันเงียบจริงๆ คือเราร้องไห้อยู่แล้วแหละ และพอเราออกจากกัน เพื่อนๆ ก็ร้องไห้ ก็รู้สึกว่าถึงเวลาแล้วจริงๆ

ดีใจมั้ย ที่วันสำคัญของเราก็มีเพื่อนๆ มาอยู่ด้วยในวันนั้น?
-ดีใจมากๆ ครับ และเราก็เสียใจที่ "มาร์กี้ กับ ป๊อก" ไปไม่ได้ จริงๆ เป็นความตั้งใจของเราอยู่แล้ว และนัดเตรียมกับเพื่อนๆ ที่สามารถจะไปได้กันอยู่แล้วครับ

เห็นว่าวางแผนนานมาก กลัวแผนแตกด้วย?
-นานมาก (ยิ้ม) แต่ก็บอกใครมากไม่ได้ เพราะน้องเซนส์เขาแรง และยิ่งช่วงนั้นมีแต่คนถามว่าเมื่อไหร่ๆ เราก็พยายามเงียบที่สุดและให้คนรู้น้อยที่สุด จนมาบอกเพื่อนที่สนิทจริงๆ และค่อยๆ กระจายบอก

วินาทีนั้น พูดอะไรกับทาง "คิมเบอร์ลี่" ไปบ้าง?
-ก็ไม่ได้บอกอะไรมากครับ บอกว่ามันไม่มีเวลาไหนที่จะเหมาะสมกว่านี้อีกแล้ว จากใจผมก็คิดว่าเราพร้อมแล้วแหละ ด้วยวุฒิภาวะ เรื่องการงาน เรื่องการคุยกันถึงอนาคต เราก็ได้ปรึกษากันมาระดับนึงแล้ว

เห็นว่า "คิม" ไปขิงเรื่องแหวนกับเพื่อนๆ ด้วยว่าแหวนฉันเม็ดโตมั้ย?
-จริงเหรอ (หัวเราะ) ไม่หรอก จากที่ดูในรูปก็อย่างนั้นแหละครับ (ยิ้ม) เราก็ตั้งใจเตรียมไว้ให้เพื่อโอกาสพิเศษ

เห็นว่าดีลกับเจ้าของร้านเพชรเองเลย?
-ใช่ๆ ก็ช่วยกันปรึกษานี่แหละ อย่างที่บอกเราก็มีสองวง วงนี้ก็เอาไปที่นู่น ส่วนของจริงก็เก็บไว้ที่บ้าน

ตอนนี้ได้ฤกษ์เเต่งเเล้วหรือยัง?
-มีเเล้ว มีคุยกับอาจารย์แล้วครับ ก็ได้เป็นปีหน้า เพราะตอนนี้ติดละคร 2 เรื่องทั้งสองคนเลย ก็กำลังเร่งถ่ายกันอยู่ครับ

ปีหน้าเป็นช่วงประมาณไหน?
-คิดว่าเป็นช่วงปลายครับ

คิดธีมงานไว้บ้างหรือยัง?
-ยังเถียงกันเรื่องสถานที่อยู่เลยครับ (หัวเราะ)

แล้วเราต้องยอมมั้ยงานนี้?
-แน่นอน (หัวเราะ) ไม่ต้องถามเลย ก็ต้องแล้วแต่เขาเลย อยากได้ที่ไหนก็ให้เขาเลือก แต่เราก็แสดงความคิดเห็นไป แต่เขาเป็นคนเลือก (ยิ้ม)

กลัวหรือเกรงใจเอาจริงๆ?
-เราเกรงใจครับ (ยิ้ม)

เข้าสมาคมแล้วใช่ไหม?
-เข้าสมาคมคนเกรงใจครับ (ยิ้ม) จริงๆ ก็เข้าตั้งนานแล้วนะ (หัวเราะ)

ธีมงานจะยิ่งใหญ่มั้ย หรือเราอยากเเบบอบอุ่น?
-ก็ด้วยสถานการณ์ตอนนี้เราก็พยายามอยากให้คนที่เราเคารพ รู้จัก สนิทจริงๆ มาอยู่ด้วยกันในจังหวะนั้นครับ แต่ก็ยังลิสต์ชื่อกันอยู่เลย

ความรู้สึกจากแฟนจะเปลี่ยนมาเป็นภรรยาแล้วมันต่างกันไหม?
-(หัวเราะ) เราไม่มีอะไรเปลี่ยน เพราะเราเป็นแบบนี้มานานแล้ว ก็ไม่ต้องเปลี่ยนแปลง ไม่ต้องปรับอะไร ทุกวันนี้ก็ดีมากๆ แล้ว ต่างคนต่างก็มีหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบ ต่างคนต่างรู้หน้าที่ตัวเองว่าควรทำอะไรไม่ควรทำอะไร ก็ไม่ได้เปลี่ยนอะไร

เเต่ทาง "คิม" บอกว่าไม่พร้อมมีลูก เพราะกลัวมาแย่งความรักจากเราไป?
-โอ้โห (หัวเราะ) พูดซะ เราก็มีความรักให้คุณเหมือนเดิม ไม่มีหมดหรอก เพราะฉะนั้นไม่ต้องกลัว เรื่องนั้นก็ปล่อยให้เป็นเรื่องของอนาคตไป ถ้าจะมีเมื่อไหร่ก็คงจะเป็นเวลาที่ดีที่สุดของเขาอยู่แล้ว

เเล้วใจเราเองอยากมีลูกใช่ไหม?
-ขอเที่ยวก่อนได้ไหม ของใช้เวลาฮันนีมูน พูดถึงฮันนีมูนแล้วดูสิ อยากเที่ยวให้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้ได้มากที่สุด แล้วถึงเวลาตอนนั้นก็อยากมีแหละ

จะต้องไปเกลี้ยกล่อมทางนั้นยังไงดี?
เขาก็อยากมี (ก็ต้องสร้างความมั่นใจว่าฉันจะรักเธอตลอดไป) โอ้โห..มั่นใจอยู่แล้ว เราบอกเขาอยู่แล้ว

ทางด้านเรือนหอใกล้เสร็จแล้วหรือยัง?
-ยังไม่เสร็จ แต่เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่เราตั้งใจ เพราะว่าช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดแล้ว เรากำลังสร้างเรือนหอด้วยกัน ก็อยากให้เสร็จปลายปี

เสร็จไปกี่เปอร์เซ็นต์แล้ว?
-ได้ 45% เเล้ว เป็นรูปเป็นร่างแล้ว ตื่นเต้นมากๆ เพราะหลังนี้เราทั้งคู่เริ่มวาดมันกับมือ ว่าห้องไหนใช้ทำอะไร บ้านหลังนี้เป็นของเราจริงๆ

เราวางงบประมาณไว้เท่าไหร่?
-ยังบอกไม่ได้จริงๆ (ทะลุ 50 ล้านจริงไหม) จะบอกยังไง ไม่อยากพูดให้คนรู้เรื่องราคา (แต่ทำแล้วชอบ) ใช่ๆ มีแบ่งสัดส่วนแล้ว 4 ห้องนอน (จะมีลูกด้วยไหม) ไม่รู้ๆ (หัวเราะ) สร้างเผื่อไว้ก่อน

ถามถึงมือที่เกิดอุบัติเหตุมา เล่นจริงเจ็บจริง?
-เป็นอุบัติเหตุในกองถ่ายใต้เงาตะวัน คือทำตัวเองนี่แหละ เป็นซีนที่ต้องใช้อารมณ์สูง ต้องทะเลาะกับพ่อ บอกว่าเป็นความผิดตัวเองนะ ไม่ใช่ความผิดกองเราพลาดเอง แต่ก็ต้องขอโทษงาน ละครหลายๆอย่างที่ต้องเลื่อน ต้องพักไป

อาการความรุนแรงขนาดไหน?
-ข้อมือแตกครับ คือทีแรกไม่เป็นไร ก็ไปเอ็กซเรย์อีกทีเพราะว่าทำไมมันปวม เจ็บขนาดนี้ ปรากฎแตก คือเราอยากทำให้มันเต็มที่ เพราะเป็นส่วนหนึ่งในงานของเรา ไม่ได้เป็นซีนใหญ่โตอะไร เดี๋ยวรอดูดีกว่า ให้ทายว่าซีนไหน

ต้องดูแลต่อยังไง อันตรายมากไหม?
-หมอให้ใส่เฝือกอ่อนอย่างนี้ไปสามอาทิตย์ แต่เราก็เกรงใจงานอื่นๆ และทางกองที่ทำให้เขาหยุด ก็เลยบอกไปว่าถ้าถ่ายแค่หน้าแต่ตัวเราทำได้ไปถ่ายได้

กองละครเลื่อนถ่ายไปเลย?
-ก็บอกไปว่าถ้าทำแบบนี้ๆ ได้ ก็ไปให้ได้ครับ บอกตั้งแต่วันแรกแล้ว เพราะเราทำตัวเองนะ

ใช้ชีวิตประจำวันยังไง?
-ได้ปกติ แต่พยายามอย่าแกะอย่าถอดแบบนี้

ทริปฝรั่งเศสเป็นยังไงบ้าง?
-อ๋อ ดีมากเลย ได้พากันไปดูสวนกุหลาบสวนดอกไม้ที่เราก็ชอบกันอยู่แล้ว ได้ไปเจออะไรที่ชอบอย่างน้ำหอมของเขา ได้ไปดูการผลิตจริงๆ ได้ไปเที่ยวด้วย ได้เจอทีมที่น่ารักมากๆ

มีโอกาสได้เชิญไปอีกไหม?
-รอดูโอกาสต่อไปครับ ก็ยังอุบไว้ก่อน แต่อาจจะได้ชมกันในปีนี้ (งานนี้เรียกว่าโกอินเตอร์?) อันนี้เรียกได้ว่าเป็นงานใหญ่และน่าภูมิใจอีกระดับหนึ่งครับ