"วราวุธ" มองปมทะเลาะ "ชาดา-ณัฐวุฒิ" เป็นสีสันของสภาฯ เหตุรออภิปรายนาน จึงหงุดหงิด ยืนยันไม่มีติดใจต่อกัน และไม่มีปัญหาการเมือง

เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2565 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับนายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ สส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนากับ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ สส.อุทัยธานี และรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ระหว่างการประชุมสภาฯ วาระพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พรบ.)งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 วันที่ 2 มิถุนายน ว่า ได้พูดคุยกับนายณัฐวุฒิ และนายชาดาแล้ว ไม่มีอะไร แต่การประชุมสภาฯที่ใช้เวลานาน สมาชิกที่รอนานอาจเหนื่อยล้าและมีอาการหงุดหงิด ซึ่งมีความหงุดหงิดทั้งคู่ จึงขึ้นเสียงใส่กันบ้าง ทั้งนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมองว่าเป็นสีสันของสภาฯ สส.ทุกคนคือพี่น้องกัน มีเข้าใจผิดกันบ้าง กระทบกระทั่งกันบ้างเป็นเรื่องปกติ และที่สำคัญเมื่อจบก็แยกย้ายกันไป ไม่ได้มีติดใจอะไรกัน และเชื่อว่าไม่นำไปสู่ปัญหาทางการเมือง

ผู้สื่อข่าวถามถึงมีการทำร้ายร่างกายกัน นายวราวุธ กล่าวว่า อยู่บนบัลลังก์ แต่เท่าที่ทราบมาคือไม่ได้มีอะไรอย่างนั้น ส่วนการที่คนไปรุมกันเยอะนั้น ก็คล้ายกับว่าไปกันเอาไว้ เวลามีอะไรจะได้กันแยกย้ายกันออกมา อะไรทำนองนี้ เพราะกลัวว่าหากอารมณ์ร้อนกันทั้งคู่ จึงเข้าไปแยกย้ายห้ามปรามกันเท่านั้น ไม่ได้มีอะไร

นายวราวุธ กล่าวตอบคำถามว่าถึงเหตุการณ์ที่เหมือนมีการทำร้ายร่างกาย ว่า ช่วงเกิดเหตุการณ์ตนอยู่บนบัลลังก์ แต่เท่าที่ทราบคือ ไม่มีอะไรอย่างนั้น ส่วนการที่คนไปรุมกันเยอะ คือไปกันเอาไว้ เวลามีอะไรจะได้กันแยกย้ายกันออกมา เพราะกลัวว่าหากอารมณ์ร้อนกันทั้งคู่ จึงเข้าไปแยกย้ายห้ามปรามกันเท่านั้น ไม่ได้มีอะไร

เบื้องต้นได้คุยกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยแล้ว โดยมองว่าเป็นแค่เหตุการณ์หนึ่งเท่านั้น