ในช่วงหยุดยาว 3 วัน ที่ตราดคึกคักอย่างมาก โดยพบว่ามีนักท่องเที่ยว รอขึ้นเรือแน่น เพื่อไปเที่ยวเกาะกูด ด้านนายกฯอบต.เกาะกูด เผย ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจในพื้นที่ หลังซบเซามานานจากพิษโควิด-19

ที่ท่าเรือแหลมศอก ต.อ่าวใหญ่ อ.เมือง จ.ตราด วันที่ 3 มิถุนายน 2565 นักท่องเที่ยวเดินทางมาลงเรือโดยสาร เพื่อไปยังอ.เกาะกูด ซึ่งมีเรือโดยสารเปิดบริการอยู่ ทั้งนี้ในช่วงเวลา 10.30 น. มีเรือโดยสารเดินทางกลับจากอำเภอเกาะกูด และรอเดินทางไปอำเภอเกาะกูด ในเวลา12.30 น. และในเวลา 13.00 น. ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเดินทางเกือบ 1,000 คน

นายเดชาธร จันทร์อบ นายกฯอบต.เกาะกูด เปิดเผยว่า ตั้งแต่ปีใหม่ 2565 นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในอำเภอเกาะกูดเพิ่มขึ้น ซึ่งผลมาจากจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19ลดลง ทำให้วันหยุดพิเศษในเทศกาลสำคัญ เช่น ตรุษจีน สงกรานต์ หรือวันหยุดวันแรงงาน เป็นต้น มีนักท่องเที่ยวทะลักเข้ามาที่อำเภอเกาะกูดจำนวนหลายหมื่นคน ส่งผลดีต่อธุรกิจท่องเที่ยว หลังซบเซามานาน คาดว่ามีรายได้หลายร้อยล้านบาท

ขณะที่ อ.เกาะช้าง ที่ท่าเรือเกาะช้างเฟอร์รี่ อ่าวธรรมชาติ ต.คลองใหญ่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด มีนักท่องเที่ยว นำรถยนต์ต่อคิวลงเรือเฟอร์รีจำนวนมาก รถติดยาวกว่า 2 กิโลเมตร ซึ่งคาดว่ามีนักท่องเที่ยวกว่า 5,000 คน ที่จะเดินทางไปอ.เกาะช้างในวันนี้