ตำรวจ สภ.มหาสารคาม จับกุมลูกเขยโหด รับสารภาพใช้คมแฝกตีศีรษะ เชือกรัดคอฆ่าแม่ยายพร้อมหลานหวังเงินประกัน 2 แสน 

จากกรณี 2 ยายหลานถูกฆาตกรรม ในพื้นที่ สภ.นาข่า อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม ซึ่งเป็นบ้าน 2 ชั้นที่กำลังต่อเติมแต่ยังไม่เสร็จ มีการติดหน้าต่างแต่ยังไม่ติดตั้งประตูหน้าบ้านและหลังบ้าน พบศพผู้เสียชีวิต คือนางทองคูณ ปติโยเก อายุ 74 ปี และหลานสาวคือนางสาวทรรศนีย์ พันธุ์คลอง อายุ 19 ปีโดยตำรวจได้นำตัวผู้ต้องสงสัย 2 รายไปสอบปากคำตลอดคืน จนกระทั่ง 1 ใน 2 ผู้ต้องสงสัยรับสารภาพในช่วงเช้านี้ คือ นายทองสัน หัดที หรือเตี้ย อายุ 59 ปี ซึ่งเป็นลูกเขยของนางทองคูณ สารภาพว่า ตั้งใจจะฆ่าแม่ยายเพื่อเอาเงินประกันชีวิตที่ตนได้จ่ายให้ทุกเดือน มาเป็นเวลาหลายปี หลังจากที่ภรรยาได้เสียชีวิตไปเมื่อ 5-6 ปี ที่แล้ว รวมประมาณ 2 แสนบาทกว่าบาท

นายเตี้ยรับสารภาพว่า ก่อเหตุเพราะมีความโกธรแค้นส่วนตัวกับนางทองคูณ เพราะถูกด่าว่ามาตลอดระยะเวลากว่า 30 ปี ที่อยู่กินกับภรรยาที่เสียชีวิตไป หาว่าตนไม่ทำงานและเล่นการพนันไก่ชน กลายเป็นความแค้นสะสม จนลงมือก่อเหตุในที่สุด โดยได้เข้าไปที่บ้านหลังเกิดเหตุเมื่อช่วงเวลาประมาณ ตี 3 และใช้ไม้คมแฝกตีที่ศรีษะของนางทองคูณไปหลายครั้ง ก่อนที่น้องทรรศนีย์จะตื่นขึ้นมา จึงใช้ไม้ตีเข้าที่คางของน้อง จากนั้นเมื่อทั้งสองแน่นิ่งไป จึงได้ใช้เชือกที่เตรียมไปรัดคอทั้งสองจนเสียชีวิต ก่อนหยิบเอาโทรศัพท์มือถือของนางทองคูณและน้องทรรศนีย์ไปทิ้งลงที่หนองน้ำสาธารณะหลังบ้าน ส่วนเชือกและไม้คมแฝกเอาไปทิ้งที่ในป่าประจำหมู่บ้าน

ด้านเจ้าหน้าที่ได้ประสานชมรมกู้ภัยวาปีปทุม ให้ช่วยลงงมหาโทรศัพท์มือถือทั้งสองเครื่องในหนองน้ำ และใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงจึงพบโทรศัพท์ และให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนอีกชุด ปูพรมหาไม้คมแฝกและเชือกที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งพบแต่เชือก แต่ไม้คมแฝกยังหาไม่พบ

ต่อมาเมื่อเวลา 14.00 น. ที่ สภ.นาข่า พล.ต.ต.ดิเรก จิตอร่าม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วย พ.ต.อ.ณัฐนนท์ ประชุม ผบก.สส.ภ.4 พ.ต.อ.นุติ ศักดิ์สุภาพ ผกก.สส.ภ.จว.มหาสารคาม พ.ต.ท.สมภพ ปาปะใน สารวัตรใหญ่ สภ.นาข่า และชุดสืบสวน สภ.นาข่า ภูธรจังหวัดมหาสารคาม และสืบภาค 4 ร่วมแถลงข่าวจับกุมนายทองสัน โดยแจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน

ทางด้านนางปราณี พันธุ์คลอง ลูกสาวของนางทองคูณ และแม่ของนางสาวทรรศนีย์ กล่าวว่า นายทองสันเป็นพี่เขยคนโต ตนมีพี่น้อง 6 คน ซึ่งพี่สาวตายไปนานแล้ว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนรับไม่ได้ และมองว่าต้องเอานายทองสันไปประหาร พร้อมถามว่า ทำไมถึงทำแบบนี้ จิตใจทำไมโหดร้ายมาก ทั้งที่มากินมาอยู่กับแม่ยาย แต่มาฆ่าหลานกับแม่ยายอย่างโหดเหี้ยมแบบนี้