เกิดเหตุรถกระบะขนคนงาน เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้า ฝั่งตรงข้ามศาลอาญารัชดา เสียชีวิต 5 ศพ บาดเจ็บอีก 2 คน คาดสาเหตุฝนตกถนนลื่น

 

ตำรวจสน.พหลโยธิน เข้าตรวจสอบเหตุรถกระบะชนเสาไฟฟ้า บนถนนรัชดาภิเษก ขาเข้า ฝั่งตรงข้ามศาลอาญารัชดา มีผู้เสียชีวิต 5 คน บาดเจ็บอีก 2 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

ที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะสีฟ้า ด้านหลังมีคอกเหล็ก สภาพถูกอัดกับเสาไฟฟ้า นอกจากนี้พบร่างผู้เสียชีวิต กระเด็นออกจากตัวรถ 3 คน และเสียชีวิตในรถ 2 คน ขณะที่มีผู้บาดเจ็บ 2 คน เป็นผู้หญิง นั่งอยู่หลังคนขับ เจ้าหน้าที่ได้รีบนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาล นอกจากนี้ ยังพบหมวกคนงานก่อสร้าง หม้อข้าว อาหาร และรองเท้ากระจัดกระจายเต็มถนน

จากการสอบถาม ผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า รถคันเกิดเหตุ เป็นรถกระบะบรรทุกคนก่อสร้าง ที่นั่งกันมาทั้งหมด 7 คน ซึ่งกำลังจะไปทำงานกันตามปกติ แต่เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุ รถได้เสียหลัก ก่อนฟาดกับเสาไฟฟ้าอย่างแรง ส่งผลให้มีเสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

ด้านพนักงานรักษาความปลอดภัย ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ภายในสำนักงาน ใกล้กับจุดเกิดเหตุ บอกว่า ได้ยินเสียงดัง ตอนแรกคิดว่าหม้อแปลงระเบิด จึงวิ่งออกมาดูพบว่าเป็นอุบัติเหตุใหญ่ ซึ่งยอมรับว่าที่ผ่านมามักจะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้งในบริเวณนี้ ประกอบกับเมื่อช่วงเช้ามีฝนตกลงมาทำให้ถนนลื่นด้วย

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐาน ว่า อุบัติเหตุส่วนหนึ่งเกิดจากถนนลื่น หลังจากมีฝนตกลงมา ขณะจุดดังกล่าวมักเกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง พร้อมเตือนผู้ขับขี่ในเส้นทางนี้ ให้เพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น