หวั่นเกิดอันตราย! "นิว-วงศกร" เจอสายไฟห้อยขวางทางหน้าบ้าน

 

พระเอกหนุ่ม "นิว-วงศกร ปรมัตถากร" ได้ออกมาแชร์ภาพ พร้อมกับตั้งคำถามถึงสายไฟ หรือ สายอะไรบางอย่างที่พาดลงมาถึงพื้นบริเวณหน้าบ้านของตัวเอง ระบุข้อความว่า "อันนี้หน้าบ้านเลยครับ สายลงมาลากพื้นเลย แอบดูไม่น่าจะปลอดภัย ไม่แน่ใจว่าคือสายอะไร หรือจะเป็นการเอาสายลงดินแบบใหม่? ใครเป็นคนทำ แอบเห็นตั้งแต่วันที่มาทำงาน ตอนแรกคิดว่าเสร็จงานจะเก็บให้เรียบร้อย ผ่านไป 1 อาทิตย์ ก็เป็นแบบนี้ รบกวนกลับมาเก็บงานให้เรียบร้อยด้วยนะครับ ขออนุญาต Tag พี่ @oomsakaojai ผู้มีประสบการณ์ด้านนี้ครับ พิกัด ดอนเมือง ถนนสรงประภา ซอยสรณคมน์ 17 "

ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวช่อง8 เปิดใจถึงเรื่องราวดังกล่าวแล้วว่า

พูดถึงประเด็นล่าสุดที่โพสต์ในไอจีหน่อย เกิดอะไรขึ้น?
-คือเราไม่รู้ว่า มันคือสายอะไรนะ เพราะมันห้อยลงมาจากเสาไฟ ณ วันนี้ก็ยังอยู่ยังไม่ได้รับการแก้ไขเลย

ได้มีการแจ้งไปทางหน่วยงานหรือผู้เกี่ยวข้องไหม?
-คือยังไม่ได้แจ้งเลย คือผมถ่ายละครอยู่กับ “พี่อ๋อม สกาวใจ” เราเห็นพี่เค้าโพสต์รูปเรื่องสายไฟ เราไปเลยไปปรึกษาพี่ว่า ต้องทำยังไงดี ก็เลยขออนุญาตถ่ายรูปแล้วแท็กพี่ได้ไหม พี่เค้าเลยบอกว่าแท็กมาเลยและขอพิกัดด้วย เดี๋ยวพี่ก็จะประสานให้แต่ ณ ปัจจุบันนี้ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข

เหตุมันเกิดนานเเล้วหรือยัง?
-ผมจำเวลาแน่นอนไม่ได้ แต่ช่วงที่ช่างมาเดินสายหรือมาติดตั้งผมก็เห็นอยู่ว่ามีช่างมาทำงาน แล้วมันก็ห้อยอยู่อย่างนี้ เเละพอเค้าเสร็จงานเดี๋ยวคงมาเก็บมั้ง ก็เลยไม่ได้พูดอะไร เราก็เลยทำงานปกติ แล้วเวลามันผ่านไปก็ไม่ได้สังเกตว่ามันผ่านไปนานแค่ไหน ก็ประมาณอาทิตย์หนึ่งได้ กลับไปดูก็ไม่มีช่างมาเก็บ แล้วสายไฟก็ยังห้อยอยู่ ก็เลยงงว่าทำไมไม่เก็บให้เรียบร้อย

คือเราห่วงความปลอดภัย กลัวว่าจะเกิดอันตรายใช่ไหม?
-ใช่ครับ เพราะที่ตรงนั้นมันก็เป็นที่ชาวบ้านแถวนั้นเค้ามาใช้จอดรถแล้วก็เป็นริมฟุตบาทริมถนนที่คนเดินไปเดินมาด้วย ก็เลยคิดว่ามันไม่ควรจะมีสายไฟห้อยลงมาเเบบนี้

อยากจะฝากบอกหรือฝากเตือนใครไหม?
-อยากจะบอกว่าเค้าน่าจะทำงานให้เรียบร้อยตั้งแต่แรก จะได้ไม่ต้องทำงานซ้ำซ้อน เราเข้าใจในเรื่องของขั้นตอนในการทำงาน แต่ถ้าคุณทำงานให้จบเลยก็จะได้ไม่ต้องกลับมาแก้แบบนี้ ถ้าทำให้ดีตั้งแต่แรกก็จะได้ไม่ต้องมีครั้งที่ 2-3 ให้เสียเวลา จะได้ไม่ต้องมาถ่ายรูปลงให้ใครเดือดร้อน ก็คือทำครั้งเดียวให้มันจบเลยดีกว่า