"บอย ปกรณ์" เจอเเบบนี้มีงง! โดนหมอนวดเเซวว่าเหมือนดารา เเถมคลั่งรัก "เฟย์" กับช่อดอกไม้ที่เซอร์ไพรส์มาก เเละตอบเเล้ว "เกรท-เก้า" กิ๊กกันจริงไหม ?

 

ถูกหมอนวดเเซว ว่าทำไมเหมือนดาราจัง?
-เป็นดาราครับ ผมคือ บอย ปกรณ์ ลัม ที่ทุกคนรู้จัก (หัวเราะ) คือโดนทักบ่อย เพราะสมัยโน้นที่พี่โดม ปรณ์ ลัม เขาออกเพลงเยอะๆ เขาดังมากจริงๆ ถ้าพูดถึงโดม ก็ต้องเป็นโดม ปกรณ์ ลัม มันก็เลยน่าจะเป็นอะไรที่คุ้นเคยปากทุกคน ว่าพอมี ปกรณ์ ก็ต้องเป็น ลัม ซึ่งผมก็โดนทักผิดแบบนี้มาตั้งแต่เข้าวงการ ความจริงก็เป็นความภาคภูมิใจหนึ่ง อย่างน้อยก็เป็นพี่โดมล่ะวะ คือโดนทักผิดเรื่อยๆ ครับ จนบางทีเขาไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าผมชื่อบอย เขานึกว่าผมชื่อโดม

อย่างเหตุการณ์ล่าสุด ที่พี่ ๆ ร้านนวดเขาทักว่าเหมือนดารา บอย ปกรณ์ ลัม คืออาจจะด้วยความที่ว่าเราใส่เเมสด้วย แต่ว่าก็มีความน้อยใจอยู่ ที่ว่าผมก็อยู่กับพี่ตั้งชั่วโมงครึ่งนะ เขาชวนเราคุยด้วย คือพอดีผมไปนวดร้านในซอยบ้าน เขาก็บอกว่ามาทำอะไรแถวนึ้ ผมก็บอกว่าบ้านอยู่แถวนี้แหละครับ เพราะผมขับมอเตอร์ไซค์ผ่านไปมาอยู่แล้ว ก็นึกว่าเขาจำได้ แต่ว่าพอจ่ายตังค์ เขาก็พูดว่าหน้าเหมือนดาราเลยนะ บอย ปกรณ์ ลัม เป็นดาราได้เลยนะเนี่ย เราก็ไม่กล้าพูดอะไร ก็ยิ้มๆ ขำๆ

คือไม่อยากแก้ตัว ถ้าเราไปบอกเขาว่าผมนี่แหละ เดี๋ยวเขาเขิน แค่เขาทักว่าหน้าตาดีเป็นดาราได้ก็ดีใจแล้ว แต่ตอนนี้เขารู้แล้วแหละ เขามี 3 คนนะ ประสานเสียงกันเลย ว่าอุ้ย…หน้าเหมือนดาราเลย บอย ปกรณ์ ลัม อีกคนหนึ่งก็บอกว่าเหมือน คล้ายเลยนะเนี่ย เขาก็คงคิดว่าเหมือนผมแหละ แค่สับสนชื่อ แต่ก็ยังจะไปร้านนี้อยู่ เพราะเวลาคนทักผิดผมไม่เคยโกรธ มันก็เป็นอะไรที่น่ารักดี ตลกดี โดนทักผิดบ่อยมาก

คือร้านนี้เราไปครั้งแรก เพราะร้านประจำปิด แล้วพอออกจากร้าน ผมเดินข้ามถนนมาที่จอดมอเตอร์ไซค์ไว้อีกฝั่งหนึ่ง เขาก็เดินมาส่องกระจกดูนะ ยังสงสัยไม่หาย ว่าใช่หรือเปล่า วิธีแก้ผมก็คงต้องเขียนป้ายชื่อ ผม บอย ปกรณ์ ไม่ลัม ครับ เป็นก้อนๆ (หัวเราะ)”

ล่าสุดหวานมาก ให้ดอกไม้เลโก้ “เฟย์” เนื่องในโอกาสอะไรหรือเปล่า?
-ดอกไม้ไม่ได้มีเนื่องในวันอะไรครับ ให้เพราะว่าอยากให้เฉยๆ ในช่อมันก็มีกิมมิก เพราะมันเป็นดอกไม้ที่ทำจากของเล่นเลโก้ ผมรู้สึกว่าอยากให้ เพราะเขาเก็บไว้ได้ตลอด มันไม่แห้งไม่เหี่ยว ส่วนความหมายก็ตามแคปชั่นเลย น้องเขาก็พยายามที่จะแยกออกจากช่อ เอาไปจัดใส่แจกัน

เป็นดอกไม้ช่อแรกที่ให้กับมือ มันพิเศษยังไง?
-ตอนแรกที่ให้เขา เขาก็งงๆ ครับ ว่าให้เขาจริงๆ เหรอ ตอนที่ให้ผมก็ไม่ได้ให้อะไรที่เป็นโมเมนต์พิเศษ ให้แค่ว่าพอไปทานข้าวด้วยกัน ก็เป็นจังหวะที่มาส่งเขา บอกว่าแป๊บหนึ่ง แล้วผมก็เดินลงไปหยิบจากหลังรถขึ้นมาให้เขา ผมบอกเขาแค่ว่าถือไว้ก่อนๆ เขาก็คิดว่าผมให้เขาถือไว้ถ่ายรูป ไม่ได้ให้เขาจริงๆ จนผมบอกว่าให้ เขาก็ถามย้ำว่าให้จริงๆ เหรอ เป็นการให้ดอกไม้สาวช่อแรก นอกจากวาเลนไทน์ เพราะดอกไม้ตอนวาเลนไทน์ผมติดโควิดพอดี ช่อนั้นส่งไป แต่ช่อนี้ให้กับมือ

เติมความหวานบ่อยที่ไม่ต้องรอโอกาสพิเศษใช่ไหม?
-คือผมเป็นคนที่ไม่ได้จะต้องมีโอกาสพิเศษอะไรมาก รู้สึกว่าอยากให้ก็ให้ (ชินกับการมีแฟนหรือยัง?) ก็ดีครับ ทำให้เราคอยนึกถึง คอยคิดถึง ว่าพอเราต้องการจะมีคนพูดคุยปรึกษา เราก็มีคนที่อยู่ข้างๆ เรา กดพิมพ์ไลน์ไป โทร.ไป ก็บ่อยครับ คุยกันทุกวัน (ยิ้ม)

โดนแซวหนักมาก เพราะไม่เคยเห็นโมเมนต์นี้?
-ผมว่าไม่ใช่แค่เพื่อนผม หลายๆ คนก็แซวผม เขาคงไม่ชินกับโมเมนต์นี้ของผม เหมือนกันที่ทุกๆ คนน่าจะสัมผัสได้ ตรงจุดที่ว่าผมไม่เคยมีข่าวตรงนี้เท่าไหร่ แล้วพอผมมีคนที่คุยด้วยแบบนี้ เขาก็เลยแซวเยอะ

ได้พา “น้องวันใหม่” ไปเจอกับ “เฟย์” เ้วยใช่ไหม?
-จริงๆ ไปกันหลายคนครับ มีพี่ว่าน (ธนกฤต พานิชวิทย์) ฟาง (ธนันต์ธรญ์ นีระสิงห์) แล้วก็ฟิน (น้องสาวฟาง-เฟย์) แล้วก็วันใหม่ อีกครั้งหนึ่งก็ไปกับเฟย์ แล้วก็เพื่อนเฟย์ด้วย วันใหม่เขาก็ได้มีโอกาสเจอเฟย์บ้างอยู่แล้ว เขาเคยไปสวนรถไฟด้วยกัน ไปโน่นไปนี่ครับ ผมว่ากับคนที่เราคบด้วย สิ่งที่สำคัญคือเราก็อยากให้เขาเข้ากับครอบครัวเราได้ด้วย ซึ่งเฟย์ก็ค่อนข้างที่จะเข้ากับครอบครัวผมได้ดีเลย เราก็รู้สึกว่าจากที่เฟย์รู้จักเราเยอะแล้ว ก็อยากให้รู้จักครอบครัวเราด้วย แล้วก็อยากให้คนในครอบครัวเรารู้จักเฟย์ด้วย

แก้ข่าวแทนเพื่อนสนิท “เกรท วรินทร” ว่ากิ๊กกั๊กกับ “เก้า สุภัสสรา” จริงไหม?
-เท่าที่รู้ยังไม่มี เขาบอกว่าไม่ใช่ เอางี้…เท่าที่ไอ้เกรทบอกผมคือไม่ใช่ แต่นอกจากนั้นผมไม่รู้ อันนี้พูดจริงๆ ถามจริงๆ ว่ายังไง ใช่เปล่า เขาบอกไม่ใช่