"ชัชชาติ" ปั่นจักรยานเข้าคูหา ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ตั้งแต่เวลาเปิดหีบ เผย แม่ให้กำลังใจก่อนออกจากบ้านว่า "ทำดีที่สุดแล้ว ไม่มีอะไรต้องกังวล" 

 

วันที่ 22 พฤษภาคม 2565 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ หนึ่งในผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ใช้จักรยานเดินทางไปลงคะแนนเสียง ในหน่วยเลือกตั้งที่ 26 โรงเรียนแจ่มจันทร์ แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา ตั้งแต่เริ่มเปิดหีบลงคะแนนในเวลา 08.00 น. 

เมื่อมาถึง ก็ได้พูดคุยกับสื่อมวลชนว่า วันนี้รู้สึกโล่งใจเพราะถึงวันเลือกตั้งแล้ว ก่อนออกจากบ้านมารดาก็ได้ให้กำลังใจ และบอกว่าทำดีที่สุดแล้วไม่ต้องกังวล จากนั้นก็ได้ตรวจสอบลำดับรายชื่อ ซึ่งนายชัชชาติ อยู่ในลำดับที่ 263 ก่อนเข้าไปภายในหน่วยเลือกตั้ง โดยร่วมเป็นสักขีพยานในการตรวจสอบหีบบัตรเลือกตั้ง และเดินไปใช้สิทธิ์ที่คูหา

นอกจากนี้ยังมีประชาชนที่มารอใช้สิทธิ์ก่อนเปิดหีบบัตรด้วย คือว่าที่ร้อยตรี พงศธรณ พันธ์บูรณะ อายุ 35 ปี แต่งกายเป็นตัวละครในเรื่องสตรีทไฟท์เตอร์ ชื่อ "เอ็ม.ไบสัน" กล่าวเชิญชวนชาวกทม. ให้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งว่า ถึงเป็นเพียงแค่หนึ่งเสียง แต่ก็มีผล เพราะฉะนั้นควรจะมีเลือกผู้ปกครองของตนเอง

ส่วนมาตรการป้องกันโควิด-19 ในหน่วยเลือกตั้งเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยได้จัดคูหาพิเศษไว้สำหรับผู้มีไข้ หรืออุณหภูมิสูง รวมทั้งมีการจัดเจลแอลกอฮอลล์ให้บริการด้วย