"อัศวิน" ลั่น ทำใจได้ หากไม่ชนะเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. พร้อมบอกว่า "แพ้ก็กลับบ้าน" แต่วอนเทคะแนนให้นักปฏิบัติอย่างตนเอง ซัดพวกเอาแต่พูด ทำไม่เป็นหรอก

 

วันที่ 20 พฤษภาคม 2565 พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง เปิดเผยก่อนการปราศรัยใหญ่ว่า ช่วงโค้งสุดท้าย สำหรับตนเองไม่มีอะไรพิเศษ ส่วนกรณีที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ฝากให้ผู้ว่า กทม.คนต่อไปเข้ามาแก้ไขปัญหาน้ำท่วมอย่างที่ได้หาเสียงเอาไว้นั้น พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ตนไม่ทราบแต่สำหรับตนก็ไม่มีอะไรมาก เข้ามาก็จะไปทำงานต่อในสิ่งที่มันยังขาดให้ดีที่สุด และส่วนตัวก็ไม่กังวลว่าปัญหาน้ำท่วมจะกระทบกับการลงคะแนนของ คน กทม. เพราะ ปัญหาน้ำท่วม มีมา
กว่า 30-40 ปีแล้ว ตนก็แก้ไขไปได้เยอะแล้ว คนก่อนๆไม่เคยทำอะไรเลย "อัศวินนี่แหละเป็นคนทำ น้ำจะไหลพาคะแนนมาหาตน เพราะอัศวินทำ ไอ้พวกที่พูด มันทำไม่เป็นหรอก"

เมื่อถามว่าในวันที่ 22 พ.ค. หากไม่ชนะการเลือกตั้ง จะเสียใจหรือไม่ พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า มันเป็นกีฬา ทุกคนลงแข่งก็อยากชนะ ถ้าชนะก็ดี แต่ถ้าแพ้ก็ต้องยอมรับสภาพ เพราะเราเป็นคนอยากแข่งเอง หากไม่ชนะก็เฉยๆ ตนทำใจได้ทุกเรื่อง เราสุภาพบุรุษพอ ถ้าชนะก็ทำงานต่อ ถ้าไม่ชนะก็กลับไปอยู่บ้าน เพราะตนไม่ใช่นักการเมือง ทั้งชีวิตไม่เคยเป็นสมาชิกพรรคการเมืองใดเลย ตนเป็นเพียงนักปฏิบัติกับนักการบ้าน เรื่องการเมืองเราไม่คุยกัน

เมื่อถามถึงสโลแกน หยุดลังเล แล้วเทคะแนนให้เบอร์ 6 ซึ่งไปคล้ายกับของนายสกลธี ทิยกุลผู้สมัคร หมายเลข 3 พล.ต.อ.อัศวิน ชี้แจงว่า เรื่องนี้ทีมงานเป็นคนดำเนินการ ตนไท่ทราบ เมื่อกี้นั่งรถผ่าน เพิ่งเห็นป้ายหาเสียง ซึ่งตนไม่รู้ว่าใครคิดก่อนหรือคิดหลัง แต่สำหรับคะแนนมันเทกันยาก คิดเพียงว่าใครที่รักตนก็จะเทคะแนนให้ตนอยู่แล้ว ดังนั้น ใครรักอัศวินก็เลือกอัศวิน ถ้าใครมีตัวเลือกอื่นก็เลือกคนอื่น แต่คนที่ยังลังเลก็ขอให้เลือกอัศวิน