ส.ส.เต้-อัจฉริยะ นำหุ่นจำลองจุดตกเรือ ทดสอบผลักตกจากหัวเรือ ถูกดูดเข้าใต้ท้อง เชื่อเเตงโมมีเเผลเยอะ เพราะตกจากจุดเดียวกัน

 

วันที่ 29 เม.ย. 2565 นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ 007 หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ พร้อมด้วยนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ และ ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ได้ลงเรือสปีดโบ๊ตนำหุ่นมาจำลองจุดตกเรือ ที่ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 จ.นนทบุรี

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า วันนี้นำหุ่นมาทดสอบ 4 จุด มีหลังเรือขวา หลังเรือซ้าย ตรงกลาง และหัวเรือ แต่หุ่นนี้ไม่เหมือนของจริง เนื่องจากน้ำหนักตัวประมาณ 8 กิโลกรัม ตอนโดนน้ำแล้วน้ำหนักจะเพิ่มมาเป็น 20 กิโลกรัม แต่ถ้าของจริงตามน้ำหนักแตงโมต้อง 47 กิโลกรัม อาจจะมีการคาดเคลื่อน แต่เป็นการสาธิตเฉย ๆ ไม่ได้ใช้คนจริง ๆ

ผลจากการทดสอบที่ได้ คือ เมื่อปล่อยหุ่นตกจากด้านขวามือท้ายเรือ โดยไม่มีการผลักจะไม่มีบาดแผล ถ้าปล่อยหุ่นตกตรงกลางเรือจะมีบาดแผลตรงเอว 1 แผล เพราะโดนใบพัด แต่สิ่งที่น่าสังเกต ได้ลองผลักหุ่นตกตรงหัวเรือ หุ่นจะถูกดูดเข้าใต้ท้องเรือทันที เพราะเรือเดินหน้าจะดูดน้ำจากหน้าไปท้ายเรือ จะดูดทุกอย่างไปที่ใบพัดเรือ เป็นการทดสอบเบื้องต้น ซึ่งมองว่าตำรวจยังไม่ทดสอบขนาดนี้ และความเห็นส่วนตัวเชื่อว่า "แตงโมน่าจะตกหัวเรือ ซึ่งทำให้เกิดบาดแผลค่อนข้างเยอะ

ด้านนายอัจฉริยะ ระบุว่า วันนี้มาลงเรือ ได้ผู้เชี่ยวชาญมาด้วย มาตรวจเรื่องของ GPS เพื่อดูว่าเส้นทางไปมีท่าทรายกี่ท่า และมีจุดก่อสร้างริมน้ำกี่แห่ง เพื่อจะดูว่าข้อมูลตรงกับของตำรวจหรือไม่ และจะนำข้อมูลมาหักล้างว่าคลาดเคลื่อนเท่าไหร่ โดยยึดคำพูดแซนเป็นหลัก เพราะแซนบอกว่า แตงโมตกจากกาบซ้ายเรือ ซึ่งมองว่าไม่มีโอกาสที่จะดูดเข้ามอเตอร์เรือ จึงยังยืนยันว่าแซนให้การเท็จ