"เด่นคุณ" รับอวดหุ่นเเซ่บ เพราะอยากให้เห็นสิ่งที่ตั้งใจ เผยเคยโดนคอมเมนต์เเปลก ๆ เเต่ปล่อยผ่าน

 

เรียกว่าเป็นขวัญใจบรรดาเก้ง กวาง บ่าง ชะนี สำหรับ 'เด่นคุณ งามเนตร' ดารานักเเสดง ล่าสุด ออกมาเปิดเผยถึงการฟิตหุ่นที่เรียกว่า เเซ่บอย่าบอกใคร


เหมือนช่วงนี้ดูผอมลงใช่ไหม?

-ไม่นะครับ ผมน้ำหนักขึ้นมากกว่า เพราะตอนแรกผมน้ำหนัก 65 กก.คือผมคุมตรงนี้มา เพราะคืดว่าน้ำหนักตรงนั้นน่าจะเหมาะสำหรับผมที่เวลาเข้ากล้องแล้วมันสมดุล แต่ช่วงโควิดมาเเรก ๆ เราลองลดลงไปเหลือ 63 กก. แล้วมันเเห้งเลย มันไม่สวย แบบมันชัดหมด กล้ามเนื้อมันไม่ปูดขึ้นมา เลยเปลี่ยนใหม่เป็น 75 กก. มันก็สวยมาก แต่มันใหญ่เกินไป เราก็เลยเริ่มลีนลงมาตอนนี้เหลือ 70 กก. แล้ว ก็ค่อนข้างที่จะบาลานซ์เข้ากล้องก็โอเค การใช้ชีวิตก็โอเคขึ้น ก็เลยคิดว่า 70 กก. กำลังดีเเล้ว

แต่เราก็เป็นสายแบบเอะอะโชว์ เอะอะถอด ด้วยใช่ไหม?

-ถ่ายรูปลงโซเชียลเเบบนี้ มันต้องคอมเมนต์หรือไดเร็คมาอยู่เเล้ว ต้องบอกว่าเจอตั้งแต่สมัยแรก ๆ ตอนวงการใหม่ ๆ แต่ส่วนตัวแล้ว เราเป็นคนที่ไม่ได้ถือสาอะไรกับคอมเมนต์มากเท่าไหร่ หรือว่ามองเป็นเรื่องเซ็กซี่อะไรประมาณนี้ เพราะเรารู้สึกว่าพวกที่มาเมนต์เเบบนั้น เขาก็น่าสงสารที่เขาไม่สามารถควบคุมเรื่องอะไรพวกนี้ได้ เราก็ไม่ได้อยากซ้ำเติมอะไร แต่เราก็มีตอบกลับเขาไปด้วยนะ แต่ไม่ได้ตอบแบบรุนเเรง ตอบแบบกวน ๆ หรือว่าแกล้งเขากลับมากกว่า จริง ๆ มันก็นานมาแล้ว คือ เหมือนชวนเขาคุยเล่น จนเขาลืมเรื่องตอนแรกว่าเกิดอะไรขึ้น แล้วก็มีเรื่องต่าง ๆ ในคอมเมนต์มาเรื่อย ๆ เราก็ไม่ได้ไปสนใจหรือตอบคอมเมนต์อะไรอีก เเต่พวกเขาน่าสงสารมากนะ

เคยเจอหนักสุดประมาณไหน สำหรับการคุกคามทางโซเชียล?

-เอาจริง ๆ ที่มีเรื่องทำให้เราหัวร้อนจริง ๆ เเบบระยะเวลาสั้น ๆ ก็คือการพูดถึงพ่อแม่เรา หรือคนรอบข้างอะไรแบบเนี่ย เพราะว่าถ้าพูดถึงผมโดยตรงก็ไม่ว่าอะไร เพราะในสิ่งที่โซเชียลที่เขาพิมพ์มา มันก็เป็นจริงในมุมของเขาบางเรื่อง และเวลาพูดถึงผมก็พอเข้าใจได้ แต่ถ้าไปพูดถึงคนอื่นแล้วมันเป็นพื้นที่ของผมและยังเป็นคนรอบข้าง ผมก็จะรู้สึกแย่

เคยเจอคอมเมนต์ในเชิงอนาจารบ้างไหม?

-ก็เคยเจอ แต่ไม่ได้หนักมาก ก็เป็นธรรมดา เรียกว่าคนที่เขาทำ เขาคงฟิน เราก็คงไม่ได้อะไรมาก ซึ่งเราเองก็ไม่รู้จะพูดยังไง เพราะว่าสำหรับเราก็ไม่ใช่เป็นเรื่องใหญ่อะไร

ช่วงนี้ดาราชายจะโดนไดเร็คอะไรแปลก ๆ ?

-ก็เคยนะ ทั้งเสนอราคา เเต่ถ้าถึงขั้นเดินตามก็ยังไม่มี จะประมาณว่าถ้าเขาตามเเบบถึงเนื้อถึงตัว ยังไม่มี เพราะปกติถ้าเราออกไปข้างนอกจะเป็นคนออกแนวเข้ม ๆ เพราะด้วยบุคลิกเราด้วยอะไรประมาณนี้

เราระแวงว่าไหม เพราะสังคมมันอันตรายมาก?

-ไม่เลยครับ ไม่ระแวงหรือกลัวอะไรเลย อย่างที่บอกว่าเขาน่าสงสารจะตาย คือสงสารที่ว่าคือเขาไม่สามารถควบคุมอะไรตรงนี้ได้

ส่วนตัวเรามีลิมิตความเซ็กซี่ของเรายังไงบ้าง?

-เราไม่ได้มองตัวเองเซ็กซี่นะ แต่เรามองเป็นงานศิลปะมากกว่า เป็นการปรับเพื่อเอาชนะตัวเองได้จริง เพราะมันเป็นรูปธรรมและพัฒนาขึ้นมาเมื่อไหร่ก็เหมือนเป็นการชนะใจตัวเอง เพราะทุกครั้งที่เป็นการยกน้ำหนัก มันเหมือนต้องใช้สมาธิ โฟกัสกับการสร้างกล้ามเนื้อ ส่วนบางคนที่พยายามเตะขา เพื่อเป็นการเป็นการเล่นหน้าท้องอย่างเดียว แต่จริง ๆ มันเป็นการใช้สมาธิ มันอยู่กับตรงส่วนนั้นโฟกัสอยู่กับสิ่งนั้นมากกว่า เพราะมันก็จะรู้สึกเจ็บมาก แต่เราสามารถไปต่อกับมันได้ เเละเก่งแค่ไหน เห็นความสำเร็จแล้วเราก็รู้สึกชอบตรงนั้นแหละ ที่มีการถ่ายรูปอวดคือมันเป็นผลที่เราทำ เเละอดทนอดกลั้นมา ก็เลยไม่ได้มองไปถึงเรื่องความเซ็กซี่ของเรา เหมือนกับเราถามไปอีกหลายคน เขาก็จะบอกว่าไม่ได้ชอบผู้ชายที่มีกล้าม เพราะว่ามันใหญ่ (ผู้หญิงเขากลัวหรือเปล่า)เราก็เลยมองเป็นแบบนั้น ก็เลยคิดว่าเป็นสิ่งที่เราจะผ่านมันมา