'พีระพันธุ์' ยังกั๊ก ร่วมงาน 'รวมไทยสร้างชาติ' บอกยังไม่ถึงเวลา แย้มเล่นการเมืองต่อ แต่พรรคต้องมีอุดมการณ์รวมกัน ยึด 3 สถาบันหลัก ชาติ ศาสน์ กษัตริย์

 

วันที่ 25 เมษายน 2565 นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เปิดเผยก่อนร่วมคณะพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่จังหวัดสงขลา และพัทลุงว่า ไม่ได้มีวาระทางการเมืองแต่อย่างใด แต่ช่วงนี้ว่าง จึงตามคณะลงพื้นที่ พร้อมปฏิเสธว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้เป็นความคิดตนเอง และไม่มีเรื่องการเมือง

ส่วนการร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ นายพีระพันธุ์ระบุว่า ตนเองไม่ทราบ ยังไม่ได้ไปเกี่ยวข้อง และยังไม่ได้คิด ส่วนเวลาที่เหมาะสมจะตัดสินใจเดินหน้าทางการเมือง คือในช่วงที่งานเบา แต่ยืนยันว่าจะเล่นการเมืองต่อ ขณะนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจ และไม่ได้ไปรึกษากับนายกรัฐมนตรี เพราะไม่ได้คุยเรื่องการเมือง

ทั้งนี้นายพีระพันธุ์บอกด้วยว่า พรรคการเมืองที่ตนเองจะไปสังกัด จะต้องมีจุดยืนเดียวกัน ยึด 3 สถาบันหลัก ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ส่วนจำเป็นต้องชูพลเอกประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ตนเองยังได้คิดเรื่องนั้น พร้อมย้ำว่า ขณะนี้ยังไม่ได้คิดเรื่องการเมือง แต่หากตัดสินใจเมื่อใดจะแจ้งให้สื่อมวลชนทราบ