รับสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ราชบุรี เเทนเก้าอี้ 'เอ๋ ปารีณา' วันเเรกคึกคัก ปชป. ส่งชัยทิพย์ -เสรีรวมไทย ส่งณัทนันต์ 'องอาจ คล้ามไพบูลย์' อ้อนขอคะเเนนเสียงให้พรรค

 

วันที่ 21 เม.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่สนามเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตเลือกตั้งที่ 3 อ.โพธาราม และ อ.จอมบึง จ.ราชบุรี แทนตำแหน่งที่ว่างลงของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ ที่ห้องประชุมว่องกุศลกิจ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 2 ต.บ้านเลือก อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ซึ่งเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 21 – 25 เม.ย. 2565 ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น. วันแรกเป็นไปอย่างคึกคัก

โดยวันเเรกมีผู้สมัครพรรคการเมืองจำนวน 2 ราย มาลงสมัคร คือ นายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคประชาธิปัตย์ และ นางณัทนันต์ นิธิภณยางสง่า ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคเสรีรวมไทย ซึ่งในช่วงเวลา 08.00 น. ว่าที่ผู้สมัครทั้งสองคนได้เดินทางมาพร้อมกัน จึงมีการตกลงกันในการเลือกเลขที่ผู้สมัคร ว่าใครจะเป็นผู้สมัครลำดับที่ 1 และลำดับที่ 2 ด้วยการใช้กติกา “เป่ายิงชุบ” ผลปรากฎว่า นางณัทนันต์ จากพรรคเสรีรมไทย ออก “ค้อน” ส่วน นายชัยทิพย์ จากพรรคประชาธิปัตย์ ออก “กรรไกร” ทำให้ นางณัทนันต์ เป็นผู้ยื่นลำดับที่ 1 และ นายชัยทิพย์ เป็นผู้ยื่นสมัครลำดับที่ 2 โดยมีนายนิมิต จันทน์วิมล รองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยเป็นสักขีพยาน

จากนั้นเวลา 08.30 น. ประธานกรรมการเลือกตั้ง ส.ส.เขต 3 จ.ราชบุรี ได้ประกาศเริ่มรับสมัครเลือกตั้ง นางณัทนันต์ นิธิภณยางสง่า ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคเสรีรวมไทย นำเอกสารการลงสมัครฯ ยื่นต่อเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจเอกสารและคุณสมบัติของผู้ลงสมัครเลือกตั้ง ส.ส. โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจเอกสารครบ ปรากฏว่า นางณัทนันต์ นิธิภณยางสง่า ผู้สมัคร ส.ส.ราชบุรี เขต 3 จากพรรคเสรีรวมไทย ได้หมายเลข 1

ลำดับต่อมา นายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคประชาธิปัตย์ นำเอกสารการลงสมัครฯ ยื่นต่อเจ้าหน้าที่เป็นลำดับที่ 2 เพื่อตรวจเอกสารและคุณสมบัติของผู้สมัครเลือกตั้ง ส.ส. ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจเอกสารครบและรับสมัคร โดยนายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ ผู้สมัคร ส.ส.ราชบุรี เขต 3 จากพรรคประชาธิปัตย์ ได้หมายเลข 2

ภายหลังทั้ง 2 ผู้สมัคร ชิงตำแหน่ง ส.ส.ราชบุรี เขต 3 แทนตำแหน่งที่ว่างลง เดินออกจากห้องที่รับสมัครเลือกตั้ง เพื่อพบปะกับบรรดาแกนนำจากทั้ง 2 พรรค และแฟนคลับที่มาให้กำลังใจ

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธาน ส.ส. และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า วันนี้พรรคประชาธิปัตย์ตัดสินใจส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ เพราะเล็งเห็นว่าเป็นการเลือกตั้งซ่อมที่สำคัญ และเรามีบุคลากรที่มีความพร้อมที่จะลงสู่สนามเลือกตั้ง มีคุณสมบัติ มีความรู้ความสามารถมาก พร้อมที่จะทำงานรับใช้ประชาชน เป็นอดีต สจ.ที่ทำงานคลุกคลีกับพี่น้องประชาชนมาตลอดระยะเวลายาวนาน เพราะฉะนั้นเรามีความเชื่อมั่นว่าพี่น้องประชาชนถ้าได้ให้โอกาสผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ก็จะสามารถทำประโยชน์ให้กับพี่น้องประชาชน จ.ราชบุรี โดยเฉพาะที่ อ.โพธาราม และ อ.จอมบึง จึงขอถือโอกาสนี้ขอโอกาสจากพี่น้องประชาชนได้ให้โอกาสผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งวันนี้ได้เบอร์ 2 ขอความกรุณาพี่น้องประชาชนช่วยสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ด้วย