'ธรรมนัส' ร่วมยินดี 'อุตตม-สนธิรัตน์' ชื่นชม 'สมคิด จาตุศรีพิทักษ์' เก่งเศรษฐกิจ หลังก้าวขึ้นแท่นแคนดิเดตนายกฯ พรรคสร้างอนาคตไทย ยังไม่ตัดสินใจร่วมงานหรือไม่

 

วันที่ 20 เม.ย. 2565 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวภายหลังร่วมยินดีกับพรรคสร้างอนาคตไทย ที่ประชุมใหญ่วันนี้ ว่าได้รับเชิญในฐานะเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย ให้มาร่วมแสดงความยินดีกับพรรคสร้างอนาคตไทย และส่วนตัวก็มีความสนิทสนมกับนายอุตตม สาวนายน และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ตั้งแต่สมัยก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐ เรารักกันมานาน ให้เกียรติซึ่งกันและกัน วันนี้จึงมาร่วมยินดีในฐานะที่ทั้งสองคนได้รับตำแหน่ง

ส่วนที่พรรคสร้างอนาคตไทยประกาศหนุน นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีนั้น ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า นายสมคิด เป็นผู้ใหญ่ที่ให้ความเคารพนับถือ และเคยทำงานร่วมกันในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก ซึ่งทำงานร่วมกันจนวันที่นายสมคิด ลาออกจาก ครม.

เเล้วในอนาคตเป็นไปได้หรือไม่ ที่จะร่วมจับมือกันเดิน ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เรื่องการเมืองยังมีเวลา อย่าพึ่งด่วนตัดสินใจว่าจะร่วมหรือไม่ร่วม

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 3 ราชบุรี แทน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง ว่าพรรคไม่ขอส่งผู้สมัครลงแข่งขัน เนื่องจากเป็นมารยาททางการเมือง แต่ย้ำว่าการเลือกตั้งใหญ่จะส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งทั้ง 400 เขต

ส่วนการประชุมใหญ่ของพรรคเศรษฐกิจไทย วันที่ 29 เม.ย.นี้ ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ เป็นเรื่องของการปิดงบดุลประจำปี จะยังไม่มีการเปิดตัวใด ๆ ของดีต้องใจเย็น ๆ ส่วนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีที่พรรคจะเสนอ คาดว่าจะเปิดตัวในช่วงหลังเดือน พ.ค. ตอนนี้ขอเดินสายตั้งตัวแทนเขตแต่ละจังหวัดก่อน ซึ่งใกล้จะครบแล้ว พร้อมย้ำคนที่จะเป็นแคนดิเดตนายกของพรรค จะต้องเคมีตรงกัน เน้นเรื่องปากท้องประชาชน

ขณะที่หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ตอนนี้วางตัวเรียบร้อยหมดแล้ว แต่ขอยังไม่เปิดเผย ยอมรับเป็นหน้าใหญ่ทางการเมือง แต่มีประสบการณ์ด้านเศรษฐกิจมาก รับรองเปิดชื่อมาต้องร้องว้าว

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่ายังไม่รู้กำหนดที่ชัดเจน และไม่รู้ประเด็นที่จะอภิปรายรัฐมนตรีแต่ละคน ยังเร็วเกินไปที่จะพูด แต่ย้ำหลักการคือจะอยู่ข้างประชาชน พร้อมปฏิเสธ อยู่เบื้องหลังเพจ “มาตามนัด” ที่ แสดงความเห็นทางการเมืองและตำหนิการทำงานของรัฐบาล น่าจะเป็นคนหวังดีทำให้ ซึ่งประสานให้เขาหยุดแล้ว เพราะไม่เน้นสร้างความแตกแยกในสังคม เน้นเรื่องปากท้องประชาชน