‘ทนายตั้ม’ ยันไม่ได้เตี๊ยมคนบนเรือสปีดโบ๊ต คดีแตงโม ได้แต่มาปรึกษา ไม่เชื่อ 100% 

 

หลังจากมีรายงานว่า ตำรวจกำลังรวบรวมหลักฐานและเอกสารใหม่อีกครั้ง เพื่อขออนุมัติหมายจับผู้เกี่ยวข้องกับคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา หลังจากมีคนบงการหรือเตี๊ยมให้คนบนเรือทั้ง 5 คน ออกมาให้การกับตำรวจตรงกัน ว่าแตงโม นิดา พลัดตกเรือสปีดโบ๊ต เพราะเดินไปฉี่ที่ท้ายเรือเอง เพื่อปัดความรับผิดชอบ

โดยทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นบุคคลที่บงการหรือไม่

ทนายษิทรา กล่าวยืนยันกับทีมข่าวช่อง 8 ว่ามี 2 คนบนเรือ มาปรึกษาตนเองจริง แต่ไม่ได้เป็นคนเตี๊ยม หรือเป็นคนบงการให้คนบนเรือ ให้การว่าแตงโมฉี่ท้ายเรือ เพื่อปัดความรับผิดชอบและทราบมาว่า ก่อนที่ 2 คนบนเรือ จะมาปรึกษาตนเองนั้น ได้มีการไปปรึกษาทนายความชุดอื่นด้วย รวมถึงปรึกษาผู้พิพากษา ก่อนอีก ซึ่งลักษณะของการปรึกษาวันนั้น เป็นการบอกเล่าเรื่องราวภายในเรือว่า แตงโม นิดา ไปฉี่ที่ท้ายเรือแล้วพลัดตกน้ำ ทั้งนี้ ไม่ปักใจเชื่อทั้งหมด  จนไม่ได้รับทำคดีในที่สุด

ส่วนประเด็นที่มีคนเตี๊ยม 5 คนบนเรือให้พูดตรงกัน ทนายษิทรา กล่าวว่า  อาจจะเป็นไปได้ ที่มีคนเตี๊ยม เพราะมองว่า หากใครที่รู้ตัวว่ากระทำผิดก็ย่อมอยากจะให้ตนเองพ้นโทษเสมอ  หรืออยากให้โทษหนักกลายเป็นเบา แต่หากตำรวจจะไปขอศาลออกหมายจับ คนบงการเตี๊ยม 5 คนบนเรือนั้น มองว่า หากต้องไปขอหมายจับแบบนั้น แสดงว่าต้องมีคนสารภาพแล้วว่า ให้การเท็จ และเชื่อมโยงไปยังคนบงการ  แต่ขณะนี้ยังไม่มีประเด็นนั้นออกมา ประกอบกับข้อหาของคนบงการ ความผิดให้การเท็จต่อเจ้าพนักงานมีความผิดจำคุก 6 เดือน เท่านั้น   ซึ่งบุคคลที่ให้การสนับสนุนหรือให้คำแนะนำ มีความผิด 2 ใน 3 ฉะนั้นก็จะมีความผิดร่วมกับบุคคลที่ให้การเท็จ โดยมีโทษจำคุก 4 เดือน และตำรวจจะไปขอศาลออกหมายจับไม่ได้ เพราะโทษไม่ถึง 3 ปี

ผู้สื่อข่าวถามว่าการมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับคดีแตงโม นิดา กังวลว่าจะถูก นายแม่ฟ้องหรือไม่? ทนายษิทรา ระบุเข็ดแล้ว คงไม่ฟ้องกันแล้ว เพราะก่อนหน้านี้ก็มีคดีกันมา 2-3 ปี ซึ่งการให้สัมภาษณ์ของตนเองทุกครั้ง ตนเองระวังคำพูด เพื่อไม่ให้ไปหมิ่นประมาทใครแน่นอน เลยไม่กลัวว่าจะโดนฟ้อง แต่ถ้าฟ้องมาจริงๆ เราก็สู้เหมือนกัน